Cộng đồng mạng

Giải mã bí ẩn nguồn gốc sinh vật đột biến kỳ lạ gần giống cá heo nhưng lại có mỏ lớn như chim

Xác của một loài sinh vật trôi dạt vào bờ biển có chiếc mỏ lớn như chim và lông phủ ở phần đuôi đến nay nguồn gốc của loài sinh vật này vẫn là một bí ẩn lớn đối với các nhà khoa học.

Theo Daily Mail, xác của một loài sinh vật biển khổng lồ có hình dạng kỳ lạ với phần mỏ chim và một ít lông ở phần đuôi được tìm thấy ở đảo Sakhalin bên bờ Thái Bình Dương, thuộc vùng Viễn Đông. 

Khi mới nhìn thấy loài sinh vật đột biến kỳ lạ này, các nhà khoa học đã không thể xác định được nguồn gốc của nó. Nó có các đặc điểm tương đồng với một con cá heo nhưng có kích thước to gấp đôi một con bình thường. 

Loài sinh vật kỳ lạ có chiếc mỏ lớn như chim.

Loài động vật cổ đại này đã khiến các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên với hình dạng giống như một con cá heo nhưng có thêm lớp lông bao phủ bên ngoài.

Theo như những hình ảnh chụp lại được, rõ ràng xác của loài động vật này được bao phủ bởi một lớp lông dày đã khiến các nhà sinh học biển vô cùng bối rối. 

Hình ảnh cho thấy loài động vật này được bao phủ bởi một lớp lông dày.

Nikolay Kim, phó chủ tịch Ban Dự Báo của Viện nghiên cứu Hải dương học Sakhalin đã chia sẻ ông tin rằng đây là một loài cá heo khổng lồ. "Dựa theo đặc tính của lớp da, đây là một chủng loài hiếm. Tôi không chắc rằng nó sống ở khu vực này, có thể nó được một dòng hải lưu nóng cuốn theo. Chúng tôi thường tìm thấy các sinh vật nhiệt đới và bán nhiệt đới quanh khu vực này, khi môi trường nước hạ nhiệt, chúng sẽ chết dần. Tôi có thể tự tin nói rằng đây là một sinh vật thuộc họ cá heo. Tuy nhiên, nó có lông, điều này khá đặc biệt”.

Nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đến tìm xem đây chính xác là loài động vật gì. Một vài người cho rằng: "Nhìn nó giống như một quái vật biển bị đột biến có thêm phần mỏ".

Một vài người cho rằng: "Nhìn nó giống như một quái vật biển bị đột biến có thêm phần mỏ".

Thêm những ý kiến khác rằng nó giống với loài cá heo Ganges River, thường được tìm thấy tại những vùng nước ngọt ở Ấn Độ, Pakistan, Nepal và Bangladesh.

Một số người cho rằng đó là một con cá heo sông Hằng có xuất xứ từ Ấn Độ vì đặc điểm cơ thể dài và mỏ hẹp. Tuy nhiên, trên thực tế thì loài cá heo này lại không có lông ở đuôi và kích thước chiếc mỏ chỉ bằng một nửa sinh vật phát hiện ở Nga.

"Có lẽ mùa hè của chúng ta quá lạnh khiến cho những chú cá heo Ấn Độ di cư đến khu vực này và phải 'mặc' thêm áo khoác lông.", một người dân hài hước cho biết.

Đến nay, nguồn gốc của sinh vật kỳ bí này vẫn chưa có lời giải đáp.

>>>Xem thêm: Giải mã bí ẩn con quái vật đáng sợ dạt vào bờ biển ở đảo Canvey

Phong Linh

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết Giải mã bí ẩn về thế giới xung quanh trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 21h hằng ngày.