Cộng đồng mạng

Giải mã bí ẩn: Loài “sinh vật đáng sợ nhất thế giới” khiến rắn độc cũng phải khiếp sợ

Lửng mật có khả năng kháng độc cao, món ăn khoái khẩu của chúng là những con rắn độc nên việc giết chết và xơi tái 1-2 con rắn không phải vấn đề quá lớn của loài lửng này.

Theo Live Science, lửng mật là động vật có vú với cơ thể phẳng, hình nêm, bàn chân rộng với móng vuốt dài và lông thô có thể có màu đen, nâu, vàng hoặc trắng. Chúng có liên quan đến chồn, rái cá và chó sói. 

Tuy nhiên, lửng mật khác với những người anh em với "mùi hương" đặc trưng, chúng nổi tiếng với bản tính bất cần, liều lĩnh và có phần "manh động". Vì có khả năng thích nghi cao với nhiều loại môi trường sống khác nhau nên lửng mật ong phân bố rộng khắp thế giới.

Lửng mật được đặt biệt danh "Sinh vật đáng sợ nhất thế giới".

Guinness World Records đã đặt tên cho chúng là "Sinh vật đáng sợ nhất thế giới". Sự liều lĩnh của lửng mật nếu đứng thứ 2 có lẽ hiếm động vật nào khác dám nhận mình là vô địch. Chúng sẵn sàng lao vào tấn công, tranh cướp thức ăn với sư tử mà chẳng mảy may sợ hãi.

Có kích thước trung bình, chỉ nặng khoảng 13-15kg nhưng lửng mật rất nhanh nhẹn và... liều mạng. Đến sư tử chúng cũng không ngán thì chuyện cướp thức ăn của cáo, linh cẩu, báo là điều quá bình thường.

Không dừng lại ở đó, món ăn khoái khẩu của chúng là những con rắn độc. Sở hữu bộ da dày, đặc biệt, có khả năng kháng độc cao, việc giết chết và xơi tái 1-2 con rắn không phải vấn đề quá lớn của loài lửng này.

Có lẽ trong thế giới loài động vật, rắn hổ mang phải khiếp sợ với loài lửng mật bởi một quan niệm cho rằng loài lửng miễn dịch với nọc độc rắn. Tuy nhiên, quan điểm này sai lầm. 

Theo trang howstuffworks, đúng là chúng ăn rất nhiều động vật có nọc độc nhưng khả năng miễn dịch của chúng cần được phát triển theo thời gian. Những con lửng mật ong có được khả năng miễn dịch này không được nghiên cứu hay hiểu rõ, nhưng lửng mật ong mẹ dành thời gian nuôi mỗi con (14-18 tháng tuổi) và khi lửng con lớn lên, mẹ của nó từ từ giới thiệu nó với động vật có nọc độc, bắt đầu từ mức độ nhẹ nhất bọ cạp và tăng dần mức độ cho đến khi con non ăn rắn hổ mang.

Các nhà làm phim về thế giới động vật đã chứng kiến cảnh lửng mật bị rắn hổ lục và rắn lục phì (hai loại rắn có nọc độc nhất) cắn làm nó lịm đi, tưởng chết. Tuy nhiên, chỉ 2 giờ sau, lửng mật tỉnh dậy và vẫn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, loài động vật đáng sợ này còn sẵn sàng trèo cây hoặc vách cao, chịu hàng chục phát đốt của ong chỉ để thỏa mãn cơn thèm mật. Có người từng nói, chúng chính là những kẻ điên nhất thế giới tự nhiên. 

>>>Xem thêm: Giải mã bí ẩn hiện tượng ly kỳ “đất hít vào thở ra” như con người

Phong Linh

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết Giải mã bí ẩn về thế giới xung quanh trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 21h hằng ngày.