Cộng đồng mạng

Giải mã bí ẩn hồ muối cạn có màu đỏ cam độc đáo thu hút hồng hạc về sinh sống

Hồ nước mặn Laguna Colorada, Bolivia nằm ở độ cao hơn 4.200 m so với mực nước biển có màu đỏ đặc trưng tạo nên bởi phù sa và sắc tố của loài tảo.

Hồ nước mặn Laguna Colorada hay còn gọi là hồ đỏ nằm ở phía tây nam Bolivia, nằm trong vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Eduardo Avaroa Andean và gần với biên giới Chile. Hồ rộng 60 km², có chiều dài 10,7 km, rộng 9,6 km, độ sâu trung bình là 35cm và điểm sâu nhất của hồ đạt 1,5m. Hồ nằm ở phía nam của cao nguyên Altiplano trong tỉnh Sur Lípez thuộc vùng Potosí ở độ cao 4278 m so với mực nước biển.

Hồ đỏ từng rất nổi tiếng trong văn hóa Aymara và nền văn minh cổ đại. Hồ cũng là nguồn gốc của nhiều truyền thuyết bí ẩn, bao gồm sự mất tích của hàng nghìn người Aymaras sau khi họ uống nước trong hồ.

Hồ nước đỏ được bao quanh bởi 2 hồ khác có nước màu xanh và vàng. Chúng được tin là sẽ sủi bọt khi có sự xuất hiện của những người xấu xa nhưng đó chỉ là những lời đồn đại không có bằng chứng khoa học.

Hồ nước mặn Laguna Colorada hay còn gọi là hồ đỏ nằm ở phía tây nam Bolivia.

Trên hồ có những hòn đảo trắng tương phản với màu đỏ của nước, được tạo nên bởi phù sa và sắc tố của loài tảo. Sở dĩ nơi đây được gọi là hồ Đỏ (Red Lagoon) vì nhìn từ xa, mặt nước hồ nhuộm một màu đỏ cam độc đáo. Nguyên nhân của màu nước này là một loại tảo và trầm tích lắng đọng phía bên dưới. Xung quanh hồ là những đảo muối trắng xóa kết hợp với với màu đỏ cam, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Hồ là nơi cư ngụ của nhiều loài hồng hạc ở Nam Mỹ và vô số loài chim khác di cư đến.

Hồ đỏ hiện nay được chính phủ Bolivia bảo tồn rất nghiêm ngặt, vì đây còn là nơi cư ngụ của nhiều loài hồng hạc ở Nam Mỹ và vô số loài chim khác di cư đến. Hồ cũng thu hút chim hồng hạc James, Chile và Andean, sau này là loài chim hồng hạc hiếm nhất trên thế giới. Tảo và các sinh vật phù du sống dưới hồ là nguồn thức ăn lý tưởng dành cho các loài chim trên.

Đến với hồ Laguna Colorada, bạn sẽ không ít lần chiêm ngưỡng từng đàn hồng hạc bay liệng trên không, phía dưới là những đảo muối borac mấp mô làm cho cảnh sắc nơi đây thêm phần sống động.

>>>Xem thêm: Giải mã bí ẩn dơi quỷ được ví như ma cà rồng hút máu siêu đẳng khiến con mồi không hề hay biết

Phong Linh

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết Giải mã bí ẩn về thế giới xung quanh trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 21h hằng ngày.