Cộng đồng mạng

Giải mã bí ẩn con quái vật đáng sợ dạt vào bờ biển ở đảo Canvey

Quái vật đáng sợ dạt vào bờ biển ở đảo Canvey có lớp da nâu đỏ dày, mắt lồi và có mang cá, không có chi trước, còn chi sau thì có bàn chân hình móng ngựa năm ngón lõm vào, thích hợp để đi lại trên cạn.

Quái vật đảo Canvey là tên gọi đặt cho một con quái vật dạt vào bờ biển ở đảo Canvey của nước Anh vào tháng 11/1954. Đầu tiên, người dân phát hiện một động vật kỳ lạ xuất hiện trên bờ với đặc điểm cổ quái, tình trạng sức khỏe nguy kịch. Vào tháng 8/1955, người ta còn tìm thấy xác của con thứ 2, thậm chí còn nguyên vẹn hơn. Những câu chuyện liên quan đều quái vật tại vùng đảo Canvey xảy ra từ năm 1954 và 1955.

Quái vật dạt vào bờ biển ở đảo Canvey.

Mẫu vật năm 1953 được mô tả là dài 76cm với da nâu đỏ dày, mắt lồi và cằm xệ. Nó cũng được mô tả là có chân sau với bàn chân 5 ngón, có vành cong giống móng ngựa, phần chân chia 5 ngón rõ ràng cong theo hình chữ U thích hợp cho sự vận động bằng hai chân nhưng chân trước thì không giống thế. Phần đầu rất mềm tựa không có xương não. Trên đầu có mắt rất to quái đản.

Sau đó, cơ quan điều tra chính phủ đã đưa sinh vật này đến nơi nghiên cứu và trấn át tinh thần người dân bằng những lời nói phủ nhận sự kỳ dị. Các nhà động vật học đã khám nghiệm qua xác của nó và sau đó đem thiêu tang và rằng nó không gây nguy hiểm gì cho con người.

Năm 1954, một con quái lớn hơn nhiều xuất hiện với chiều dài 120cm và chỉ nặng hơn 11,3kg. Nó đủ tươi để các mẫu được lấy từ mắt, lỗ mũi và răng của nó, mặc dù không có lời giải thích chính thức nào được đưa ra vào thời điểm đó là những gì nó đã xảy ra hoặc những gì đã xảy ra với thân thịt.

Một số người đã suy đoán rằng các sinh vật có thể là một loại cá anglerfish, có vây bị nhầm là chân. Những người khác nói rằng họ có nhiều khả năng là cá ếch, thực tế là chúng đi trên vây giống như chân, có đôi mắt lồi và có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm cả màu nâu đỏ.

Loài quái vật này đến nay vẫn còn là một bí ẩn vì các nhà nghiên cứu không đưa ra bất kỳ thông tin nào.

>>>Xem thêm: Giải mã bí ẩn sinh vật có cặp mắt nhìn được những thứ con người không thấy

Phong Linh (theo News.com)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết Giải mã bí ẩn về thế giới xung quanh trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 21h hằng ngày.