Cộng đồng mạng

Giải mã bí ẩn: Bãi biển ở Anh biến mất một cách kỳ lạ sau đợt thủy triều

Bãi biển Porthleven tại Cornwall (Anh) đã biến mất không để lại gì ngoài những tảng đá phủ đầy rong biển và tảo chỉ sau trận thủy triều kỳ lạ.

Bãi biển Porthleven, một địa điểm nghỉ mát nổi tiếng với bãi cát vàng hoang sơ. Thế nhưng một khối lượng cát lớn đã biến mất lộ ra những tảng đá lởm chởm phủ đầy rong rêu. 

Nhà Hải dương học Alan Jorgensen, sống ở Porthleven cho biết: Ông chưa bao giờ thấy lượng cát thấp đến mức như vậy trong nhiều năm qua.

Khi bãi biển bị mất sạch cát, nhiều người còn đồn đoán hiện tượng này sẽ kéo dài và đặc biệt nghiêm trọng. Thế nhưng, chỉ sau vài tiếng bãi biển bị "lột sạch", cát đã đổ ngược lại vào bờ, phủ vàng như thể chưa từng có gì xảy ra. 

Bãi biển "biến mất" sau trận thủy triều kỳ lạ.

Ông Wallis, người dân sống gần bãi biển xác nhận: "Mẹ Thiên nhiên đã đặt cát trở lại bãi biển, không phải chính quyền làm điều đó". Các chuyên gia tính toán rằng một triệu tấn cát đã biến mất trên bãi biển Anh năm ngoái, trong đó những bãi biển nổi tiếng như Newquay, Bude hay Perranporth cũng chịu cảnh trơ trụi vì thiếu cát. 

Người phát ngôn của RNLI (Viện Thuyền cứu sinh Quốc gia Hoàng gia) chia sẻ: “Bãi biển là một môi trường luôn thay đổi và chúng ta đã chứng kiến ​​rất nhiều sự thay đổi của cát trong những năm gần đây do thời tiết trở nên xấu đi”. 

>>>Xem thêm: Giải mã bí ẩn âm thanh kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời gây “rúng động”

Phong Linh (theo Daily Mail)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết Giải mã bí ẩn về thế giới xung quanh trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 21h hằng ngày.