An ninh - Hình sự

Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc, 2 lần bị ép làm vợ

Bỏ trốn được khỏi người chồng đầu, B. lại chịu cảnh khốn khổ khi bị người đàn ông khác ép làm vợ. Sau 8 năm đằng đẵng, cô gái đã được giải cứu.

Ngày 16/7, tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng khác giải cứu, đưa một cô gái người trở về sau 8 năm bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, hơn 8 năm về trước, thông qua mạng xã hội, T.B (SN 1992) trú huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam - người Cơ Tu - có quen biết với một người đàn ông (không rõ địa chỉ, lai lịch). Qua chuyện trò, B. được người này rủ đi làm ăn xa.

Cô gái dân tộc Cơ Tu được đưa về nhà sau gần 8 năm lưu lạc xứ người. Ảnh T.M

Tin tưởng lời nói này, B. bỏ nhà đi. Tuy nhiên, thiếu nữ này bị lừa bán sang Trung Quốc. Theo lời B., trong suốt từ năm 2012 - 2018, B. bị ép lấy một người đàn ông Trung Quốc. Cô gái này đã sinh cho "chồng hờ" 2 đứa con. 

Sau đó, lợi dụng tình hình, B. bỏ trốn được ra ngoài nhưng rồi lại rơi vào tay một người đàn ông khác và lại chịu cảnh ép làm vợ. Cũng như người "chồng" đầu, người thứ 2 này hay đánh đập nạn nhân.

Sang năm 2019, nhờ mạng xã hội, B. liên lạc được với người thân. Gia đình nạn nhân đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Quảng Nam, đồng thời, cơ quan chức năng Trung Quốc đã phát hiện và nắm được sự việc. Cơ quan chức năng 2 nước đã thông tin qua lại với nhau để lên kế hoạch đưa B. về lại quê hương.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc, tổ chức đưa nạn nhân đưa về Việt Nam thành công.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện, công an tỉnh đang cùng sở LĐ-TB&XH tỉnh làm các thủ tục để đưa nạn nhân về địa phương.