Cộng đồng mạng

Giải cứu rắn hổ mang bơ vơ trong sân ga trống vắng  

Ngơ ngác giữa tàu điện ngầm, chú hổ mang dù đứng yên nhưng cũng đủ dọa nhiều người yếu vía.

Một buổi sáng cuối tháng 8, các nhân viên tại một ga tàu điện ngầm Saket Metro Depot, phía Nam New Delhi một phen hoảng hốt khi phát hiện 1 con rắn hổ mang đang ngóc cổ ngơ ngác.

Các nhân viên nhà ga nhanh chóng gọi báo cho tổ chức tình nguyện tham gia bảo tồn động vật hoang dã ở New Delhi để thông báo sự việc trên.

Tổ chức đã “giải cứu” con rắn hổ mang và sau đó thả nó vào môi trường sống tự nhiên.

Rắn hổ mang được bắt tại nhà ga tàu điện ngầm Saket Metro Depot ở Ấn Độ.

Sự việc xảy ra trong thời điểm nhà ga vẫn chưa hoạt động trở lại theo sau lệnh giãn cách xã hội được áp dụng khắp đất nước Ấn Độ.

Trước đó, 1 con trăn lớn cũng được phát hiện khi nằm cuộn tròn ở ga tàu điện ngầm Saket Metro Depot, phía Nam New Delhi.

Rắn hổ mang sống ở nhiều môi trường khác nhau tại Ấn Độ và chúng thậm chí có thể được nhìn thấy ở các khu vực đô thị đông dân cư.

Vào tháng 7, cư dân địa phương đã hốt hoảng khi phát hiện 40 con rắn con trong điều hòa cá nhân ở làng Pavli Khurd, huyện Meerut, Ấn Độ.

40 con rắn làm tổ trong chiếc điều hòa gia đình.

Trước đó, chủ nhà kể lại rằng ông đã vô cùng hốt hoảng khi tìm thấy 3 con rắn con trên giường và sau đó lần ra dấu vết của những con khác.

Người đàn ông này đã nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm và thả những con bò sát vào khu rừng gần đó.

1 bác sĩ thú y địa phương cho biết một con rắn mẹ dường như đã đẻ trứng bên trong máy điều hòa không được sử dụng trong vài tháng qua và trú ngụ tại đó cho đến khi chúng nở.

Nguyên Anh (Tổng hợp)