An ninh - Hình sự

Giải cứu người đàn ông xăm trổ một mực đòi tự thiêu

Mặc cho trong nhà có người già và trẻ nhỏ, nhưng người đàn ông xăm trổ có dấu hiệu bất thường vẫn kiên quyết đòi tự thiêu.

Thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, vào khoảng 9h sáng nay (12/10), tổng đài 113 Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo của người dân tại ngõ 141 phố Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, Hà Nội báo có đối tượng dọa tự tử.

Phía bên ngoài căn nhà của đối tượng

Đối tượng dọa tự tử là một người đàn ông xăm trổ được xác định trong tình trạng bất bình thường, người này đã tẩm xăng lên người, sau đó đổ xăng ra sàn nhà và một mực đòi tự thiêu mặc cho trong nhà có người già và trẻ nhỏ.

Đối tượng tại cơ quan chức năng

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 và các đơn vị Công an quận Hoàng Mai cùng lực lượng PCCC&CNCH đã tiếp cận hiện trường, vận động người đàn ông từ bỏ ý định tự thiêu.

Sau gần 2 tiếng thuyết phục, vận động, đến gần 11h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được người đàn ông này và xử lý an toàn được vụ việc.

Hiện lực lượng chức năng đang xác định nguyên nhân vụ việc cũng như theo dõi những dấu hiệu bất thường của đối tượng trên.

Vào hồi đầu tháng 4, tại một bãi đất trống khu vực cánh đồng Diều, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP. HCM đã xảy ra vụ dùng xăng tự thiêu, khiến 2 người bị thương nặng.

Thời điểm trên, theo người dân tại hiện trường vụ việc, người vợ sau khi cự cãi với chồng liền dùng xăng mang theo đổ lên người mình và chồng rồi châm lửa tự thiêu.

Ngay sau đó hai vợ chồng được người dân xung quanh tìm cách dập lửa cứu. Tuy nhiên phải một lúc sau đó, khi một số người sử dụng bình cứu hỏa mini thì ngọn lửa mới được dập tắt.

Tại hiện trường, cả 2 nạn nhân đều bỏng khá nặng, quần áo cháy rụi và nhiều vết da trên cơ thể bị cháy, bong tróc. Ngay sau đó, hai vợ chồng được người dân đưa đi cấp cứu.

Minh Anh (Tổng hợp)