An ninh - Hình sự

Giải cứu một phụ nữ nghi bị chuốc thuốc mê, lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

Đi cùng chuyến xe với một phụ nữ là mặt, khi tỉnh dậy, chị K. bàng hoàng thấy mình đang ở… Trung Quốc. Lúc này chị mới nhận ra mình đã bị bán qua biên giới làm vợ.

Vào lúc 15h ngày 10/1, tại vạch phân định cầu Bắc Luân, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã tiếp nhận 1 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc được đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với chi đội Công an Biên phòng TP.Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc giải cứu trước đó.

Lực lượng chức năng Trung Quốc và Việt Nam làm thủ tục bàn giao chị K. (mặc áo khoác đen) trở về quê hương.

Nạn nhân trong vụ việc này là chị T.T.K. (SN 1984, trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 11/10/2018, đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái nhận được đơn trình báo của anh T.H.L. (là em trai của chị K.) báo tin: vào ngày 9/9/2018, anh L. và gia đình mất liên lạc với chị K. Đến 8h23 ngày 10/10/2018, chị K. có chủ động liên lạc cho anh L. qua mạng xã hội zalo, thông tin về khu vực đang cư trú và cho biết ngày 3/9/2018, chị K. đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn để lấy hàng về bán.

Trên đường đi chị có nói chuyện, làm quen với một người phụ nữ lấy chồng Trung Quốc đang trên đường đưa chồng về quê chơi. Khi đến địa phận tỉnh Bắc Giang thì chị K. ngủ lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy, chị K. đã thấy mình ở bên Trung Quốc và mới biết mình có khả năng đã bị người phụ nữ mới quen trên xe chuốc thuốc mê sau đó mang đi bán với giá 10 vạn Nhân dân tệ.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của em trai của chị K. về việc chị bị lừa bán cho một gia đình ở Trung Quốc để làm vợ và hiện đang ở trấn Kiều Đông, huyện Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã gửi thư trao đổi với chi đội Công an Biên phòng TP.Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về việc phối hợp giải cứu chị.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều lần phối hợp, xác minh, lực lượng chức năng 2 bên đã giải cứu thành công chị K. và hoàn thiện hồ sơ vụ việc, bàn giao chị K. về đoàn tụ với gia đình.