Sự kiện

Giải cứu 7 ngư dân Thanh Hóa bị rơi xuống biển do chìm tàu

Lênh đênh trên biển gần 4 tiếng đồng hồ giữa tiết trời lạnh giá, 7 ngư dân trên tàu cá gặp nạn may mắn được BĐBP tìm thấy và cứu vớt.

Nhóm ngư dân bị nạn được cứu hộ (ảnh: báo Công lý).

Ngày 5/2, báo Công lý dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công 7 ngư dân gặp nạn trên biển.

Trước đó, vào chiều ngày 4/2, Đồn Biên phòng Sầm Sơn nhận được tín hiệu cầu cứu của tàu cá TH 90183TS, có công suất 280CV của ông Trần Văn Thành (SN 1984, trú tại thôn Tiến, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) đang bị chìm không rõ nguyên nhân. Vị trí tàu gặp nạn tại tọa độ 190 36’ N – 1060 23’ E, cách bờ biển Lạch Hới 26 hải lý về hướng Đông. Thời điểm này trên tàu có 7 ngư dân cần trợ giúp khẩn cấp. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã chỉ đạo các đồn Biên phòng dọc tuyến biển tìm biện pháp, phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời thông báo cho các phương tiện đang hoạt động gần đó biết để ứng cứu. Đồn Biên phòng Sầm Sơn và Hải đội 2 đã huy động 10 cán bộ, chiến sĩ, sử dụng xuồng cao tốc, tàu tuần tra phục vụ tìm kiếm cứu nạn.

Theo báo Thanh Hóa 2 tàu cá TH 92555TS của ông Trần Văn Phụng (trú TP.Sầm Sơn) và tàu NA 93721 TS của ông Hồ Văn Thường (Hoàng Mai, Nghệ An) lúc này đang khai thác gần đó, khi nhận được tin báo đã cùng hỗ trợ tham gia, tìm kiếm cứu vớt.

Đến 17h, lực lượng đã tìm thấy 7 ngư dân gặp nạn, lập tức cứu vớt các nạn nhân. Lực lượng quân y BĐBP đã kịp thời chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho các ngư dân.

Tối cùng ngày lực lượng tìm kiếm đã đưa 7 ngư dân cặp cảng Hải đội 2 an toàn, sau đó đã tiến hành bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.

Bá Di (T/h)