An ninh - Hình sự

Giải cứu 3 trẻ sơ sinh khỏi đường dây buôn người

3 trẻ sơ sinh đang trên đường được đưa bán sang Trung Quốc đã được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời khỏi đường dây buôn bán trẻ sơ sinh.

Thông tin này được Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an chia sẻ trên báo Lao Động vào ngày 26/2. Theo lãnh đạo C02, đường dây mua bán trẻ sơ sinh trên có sự câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước.

Theo đó, 3 trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc được giải cứu kịp thời. Cơ quan chức năng cũng tạm giữ 4 bà mẹ có hành vi bán con và tiến hành xác định 2 bà mẹ sắp sinh khác.

Trước đó, C02 đã lập chuyên án để triệt phá khi phát hiện đường dây mua bán trẻ sơ sinh lớn, ở nhiều tỉnh, thành.

Sau một thời gian dài theo dõi, đêm 25/2, các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, phòng Hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm các đối tượng môi giới thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc. Tại đây, lực lượng chức năng giải cứu kịp thời 3 trẻ sơ sinh. 

Tại đây, 4 người phụ nữ được xác định có hành vi bán con. Ngoài ra, 1 phụ nữ được xác định mang bầu tháng thứ 8 và hai người khác sắp sinh con đã được đưa sang Trung Quốc.

Theo báo Tuổi Trẻ, C02 đã bàn giao 3 trẻ sơ sinh cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Mộc Miên (T/H)