An ninh - Hình sự

Giải cứu 3 con tin bị nghi can "ngáo đá" khống chế

Một thanh niên có biểu hiện "ngáo đá" bất ngờ khống chế ba con tin trước cửa hàng sữa khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo báo Vietnamnet, vụ việc xảy ra 20h15 tối 21/11 tại cửa hàng sữa trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM. Công an đã giải cứu thành công 3 người và bắt giữ thanh niên khống chế con tin.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam thanh niên mặc bộ đồ thun đen bất ngờ cầm theo dao xông vào cửa hàng sữa. Theo một số người dân, trước đó người này có biểu hiện kỳ lạ, chạy lang thang trên đường và ghé vào tiệm phở gần đó chụp lấy con dao rồi xông vào cửa hàng sữa.

Sau đó người đàn ông hung hăng cầm dao dọa và dùng băng keo quấn chặt các nạn nhân lại với nhau, rồi khóa trái cửa ra vào cửa hàng.

Nhận được tin báo, công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức) có mặt tại hiện trường thuyết phục người đàn ông bỏ hung khí nhưng người này không chấp hành.

Hơn 30 phút đẩy 3 “con tin” dọc phía trước cửa hàng, cảm thấy mệt mỏi, xuống tinh thần, Thái vứt hung khí xuống đất, báo Công an nhân dân cho biết. Các tổ công tác đã ập vào khống chế Thái đưa về trụ sở. 3 người bị Thái trói được đưa vào bệnh viện, cả 3 không bị thương nặng, chỉ xây xát nhẹ nhưng tinh thần hơi hoảng loạn.

Đối tượng cầm dao khống chế 3 con tin tại cửa hàng sữa. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, ngay sau đó đối tượng được đưa vào trụ sở Công an phường Tam Phú lấy lời khai phục vụ điều tra. Bước đầu xác định đối tượng tên Nguyễn Văn Thái, SN 1990, từng có 3 tiền án, hiện cư ngụ ở địa phương.

Tối 21/11, sau khi sử dụng ma túy, Thái bị ảo giác, cho rằng có người truy sát mình nên tìm đến trụ sở công an phường nhờ giúp đỡ. Khi cán bộ công an đang hỏi chuyện thì Thái bỏ chạy ra đường và gây ra vụ việc trên.

Trúc Chi (t/h)