Xã hội

Giải cứu 2 người già thoát khỏi căn nhà bốc cháy lúc rạng sáng

Nhờ vào sự nhanh chóng và hiệu quả của lực lượng chức năng cùng sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng, cả 2 nạn nhân đã được an toàn đưa ra khỏi căn nhà bốc cháy.

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận Hoàn Kiếm (Tp. Hà Nội), lúc 3h ngày 14/1, đơn vị nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ 17 - 19 Tô Tịch.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận Hoàn Kiếm điều động 2 xe cứu hỏa đến hiện trường tổ chức chữa cháy, đồng thời yêu cầu chi viện hỗ trợ thêm 2 xe từ Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận Ba Đình.

Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, đám cháy lúc này đã trở nên phức tạp hơn, lửa bốc cao trên tầng 2 căn nhà, thậm chí vẫn có 2 người bị kẹt trong đám cháy là cụ Trần Thị Dần (87 tuổi) và bà Hoàng Thị Quyên (71 tuổi).

Lực lượng chức năng giải cứu nạn nhân.

Để nhanh chóng cứu được các nạn nhân, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an phường, lực lượng dân quân và người dân xung quanh hướng dẫn, triển khai bắc thang lên tầng cao và cõng 2 người xuống dưới an toàn, hiện sức khỏe của cả hai đều ổn định.

Sau khi cứu thành công 2 cụ già, đám cháy cũng nhanh chóng được dập tắt.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Tiệp (theo vtc.vn, suckhoedoisong.vn)