Sự kiện

Xử phạt “xe cứu thương” hú còi đi đòi nợ khiến người dân hoảng sợ

Xử phạt tổng 21,5 triệu đồng đối với chủ xe và tài xế giả xe cứu thương bật còi hú inh ỏi gây áp lực đòi nợ tại một khu chung cư khiến người dân nhầm tưởng xe chở bệnh nhân cách ly.

Chiều 21/8, Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã xử phạt chủ xe, tài xế giả xe cứu thương để bật còi hú inh ỏi gây áp lực đòi nợ tại một khu chung cư khiến người dân nhầm tưởng xe chở bệnh nhân cách ly.

Theo báo Người Lao Động, Công an TP.Phan Thiết đã phạt chủ xe 14 triệu đồng về lỗi đưa xe hết hạn kiểm định tham gia giao thông. Riêng tài xế cầm lái chiếc "xe cứu thương" đã bị xử phạt tổng cộng 7,5 triệu đồng cho các hành vi: Gây mất trật tự nơi công cộng, không mang theo giấy tờ đăng kí xe lúc bị kiểm tra, tự ý lắp còi đèn tín hiệu trái quy định không có giấy phép, xe không có bảo hiểm, xe hết hạn kiểm định. Tổng mức hình phạt đối với lái xe và chủ xe là 21,5 triệu đồng.

Trước đó sáng 1/8, nhiều người dân gần chung cư Lê Qúy Đôn (phường Phú Thủy) tá hỏa chứng kiến ô tô màu trắng dán logo "xe cứu thương" BKS 60B - 01830 chạy lòng vòng trên một số tuyến đường trung tâm TP.Phan Thiết bật còi, đèn ưu tiên hú còi inh ỏi.

Sau khi chạy quanh hú còi, chiếc xe này dừng lại, một số người dân đến hỏi lái xe cấp cứu này thì người điều khiển ô tô cứu thương cho biết không phải đi làm nhiệm vụ mà đi... đòi nợ. Vụ việc được người dân quay clip ghi lại hình ảnh. Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng phường Phú Thủy đã mời tài xế làm việc để xử lý vi phạm.

Báo Giao Thông đưa tin, theo dữ liệu đăng kiểm, ô tô BKS 60B - 018.30 là "xe cứu thương" thuộc sở hữu của một công ty tư nhân đăng ký hoạt động ở tỉnh Đồng Nai.

Đặc biệt là chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3/2015 tức đã hết hạn lưu hành hơn 5 năm.

Trúc Chi (t/h)