Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 19/5/2022: Vàng đi ngang

Giá vàng tại thị trường trong nước sáng 19/5 tiếp tục đi ngang, không có thay đổi gì về giá so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới 

Giá vàng hôm nay 19/5 (theo giờ Việt Nam) trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.816,8 - 1.817,3 USD/ounce. Giá vàng chốt phiên hôm qua tăng nhẹ 1,30 USD/ounce; lên mức 1.817,00 USD/ounce;

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại nhưng vẫn giữ ở mức thấp khi các nhà đầu tư lo ngại về việc Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất tiền tệ để kìm hãm đà lạm phát tăng cao như hiện nay.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm 17/5 cam kết rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ điều chỉnh lãi suất cao đến mức cần thiết để ngăn chặn sự gia tăng lạm phát mà theo ông là đe dọa nền tảng của nền kinh tế.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ ổn định sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó, qua đó làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với vàng.

Mặc dù, vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng kim loại quý này rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất ngắn hạn và lợi suất trái phiếu của Mỹ, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng trong nước 

Sáng 19/5, giá vàng miếng SJC được ngân hàng Eximbank tiếp tục mua vào 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra 69,25 triệu đồng/lượng như hôm qua.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng giữ nguyên giá mua vàng miếng ở mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra 69,25 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC loại 4 số 9 được mua vào 53,8 triệu đồng/lượng và bán ra 54,8 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng hiện ngang bằng với vàng nhẫn là 1 triệu đồng/lượng. Như vậy, mua vàng nhẫn sẽ rẻ hơn vàng miếng SJC gần 15 triệu đồng/lượng và cũng không cao hơn nhiều so với giá vàng quốc tế.

Hương Anh (tổng hợp)