Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 12/2/2022: Bật tăng phiên cuối tuần, chạm sát mốc 63 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đà tăng mạnh thêm 200 - 450 ngàn đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua đã giúp giá vàng trong nước áp sát ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới 

Giá vàng hôm nay tăng vì lo ngại về lạm phát và căng thẳng giữa Nga - Ukraina leo thang thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn. 

Theo ông Chris Gaffney của Ngân hàng TIAA, vàng đang ghi nhận một số dòng vốn trú ẩn an toàn chảy vào khi thị trường đối mặt với rủi ro địa chính trị và lo ngại về tác động của sự leo thang giá cả đối với tăng trưởng toàn cầu.

Ông Philip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết lợi suất giảm nhẹ, vì vậy vàng đang tận dụng cơ hội này để tìm ra hướng đi tiếp theo. 

"Có rất nhiều cuộc thảo luận về khả năng của một tăng lãi suất khẩn cấp. Nhưng ngoài nhiều lần tăng lãi suất, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khác đã làm suy yếu lập trường bảo thủ của ông Bullard", ông Streible cho hay. 

Ngày 10/2, chủ tịch Fed tại bang St. Louis nói rằng ông muốn lãi suất tăng đủ 1 điểm phần trăm trong ba cuộc họp chính sách tới. 

Giá vàng sáng 12/2/2022 (theo giờ Việt Nam) trên sàn giao dịch Kitco. 

Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm sau khi đạt mức cao nhất 2% lần đầu tiên trong gần ba năm vào phiên trước đó.

Dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ leo thang đã làm gia tăng áp lực buộc Fed phải có lập trường vững vàng hơn để chống lạm phát. Các quỹ tương lai của Fed đang định giá có khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát tăng cao và là nơi lưu trữ giá trị trong thời kỳ khủng hoảng chính trị và tài chính, thì việc tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng trong nước 

Giá vàng hôm nay 12/2 (lúc 9h00) tại thị trường trong nước tiếp tục đà tăng mạnh thêm 200 - 450 ngàn đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua. Giúp giá vàng trong nước áp sát ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) đang niêm yết ở mức 62,00 - 62,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng mạnh 350 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 450 ngàn đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua.

Giá vàng PNJ đang niêm yết ở mức 61,80 - 62,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng DOJI ở TP.HCM đang giao dịch ở mức 62,00 - 62,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch ở mức 62,00 - 62,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn giá vàng 9999 tại Tập đoàn Phú Quý đang niêm yết ở mức 62,00 - 62,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hương Anh (tổng hợp)