Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng liệu có tiếp tục được hưởng lợi?

Khép lại ngày thứ 7, giá vàng trong nước và thế giới khép lại tuần với mức tăng mạnh.

Giá vàng trong nước và thế giới khép lại tuần này với mức tăng mạnh và bị các yếu tố xoay quanh vấn đề lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ,  giá đồng USD chi phối.

Giá vàng thế giới đã rời khỏi mức thấp  sau số liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng mạnh, giúp gia tăng sự hấp dẫn cho vàng như là "kênh đầu tư an toàn" trong thời kỳ lạm phát, đồng thời gây sức ép lên đồng USD.

Đầu giờ chiều ngày 17/4, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,18 - 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 350 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước và thế giới khép lại tuần với mức tăng mạnh. 

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng 2%, mức tăng mạnh nhất theo tuần kể từ 18/12/2020. Trong quý II/2021, giá vàng sẽ phải chịu nhiều "sóng gió" mới khi đồng USD có xu hướng tạm thời mạnh lên.

Tuy nhiên, sau đó, đồng bạc xanh sẽ trở lại xu hướng suy yếu, rất có thể lạm phát tăng sẽ là những nhân tố làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với nhà đầu tư khiến vàng trở thành 1 kênh trú ẩn an toàn.

Trong nước, khảo sát tỷ giá ngoại tệ hôm nay chủ yếu tăng giảm nhẹ ở tùy từng ngân hàng so với ghi nhận vào phiên sáng hôm qua, một số ngân hàng giữ nguyên giá ngoại tệ không đổi so với trước.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.196 VND/USD như mức niêm yết hôm qua. Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là trong khoảng 22.500 - 23.892 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN sáng nay cũng giảm 4 đồng, ở mức 23.842 VND/USD. Tại chợ đen, tỷ giá USD giảm sụt -40 đồng, trụ lại ở mức giá 23.630 VND/USD.

Thanh Minh (Tổng hợp)