Tiêu dùng & Dư luận

Giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài dù nhu cầu mua tăng mạnh

Giá vàng SJC ngày 21/2 tiếp tục giảm, bất chấp nhu cầu mua vàng của người dân tăng mạnh trong dịp vía Thần Tài.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, trong 21/2 (ngày vía Thần Tài), lượng khách mua vàng tại các chuỗi cửa hàng lớn như SJC, PNJ, Mi Hồng,… tăng mạnh so với những ngày trước.

Các cửa hàng bán vàng đều mở cửa sớm hơn so với ngày bình thường và huy động nhân viên tối đa để phục vụ nhu cầu mua vàng của khách hàng.

Lượng khách hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài tăng mạnh.

Nhiều người mua vàng cho biết, giá vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay khá ổn định chứ không biến động nhiều như những năm trước.

Trái ngược với mọi năm, giá vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay tiếp tục đà giảm của những ngày trước mặc dù nhu cầu mua vàng trong ngày này tăng đáng kể.

Năm nay, giá vàng giảm đúng dịp vía Thần Tài nên nhiều người tranh thủ mua vàng cầu may. Nhiều khách hàng mua vàng từ 1, 2 ngày trước do lo ngại tập trung đông người.

Cụ thể, trong buổi sáng 21/2, giá vàng SJC dao động quanh mức 55,65 triệu đồng/lượng mua vào, 56,35 triệu đồng/lượng bán ra. Đến đầu giờ chiều, giá vàng SJC tiếp tục giảm 50.000 đồng trên mỗi lượng, về mức 55,6 triệu đồng/lượng mua vào, 56,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC cập nhật lúc 14h ngày vía Thần Tài, so với buổi sáng, giá vàng miếng đã giảm 50.000 đồng.

Theo nhân viên tại các cửa hàng, vàng miếng Thần Tài và vàng miếng SJC 5 chỉ, 1 lượng được nhiều khách hàng hỏi mua. Bên cạnh đó, các sản phẩm vàng đúc hình Trâu, Mèo may mắn cũng được nhiều người lựa chọn.  

Vàng đúc hình Trâu từ 1 đến 5 chỉ được nhiều người lựa chọn trong ngày vía Thần Tài năm Tân Sửu.

Vàng Thần Tài 1 chỉ cũng được nhiều người lựa chọn mua cầu may.

“Năm nay, khách hàng mua vàng dịp vía Thần Tài tuy vẫn rất đông nhưng không bằng những năm trước. Mọi người không tập trung mua vào ngày mùng 10 tháng Giêng mà nhiều người đã mua trước 1,2 ngày do lo ngại tập trung đông người”, một nhân viên chia sẻ.