Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng 31/8/2021: Bất ổn gia tăng, nhiều dự đoán về giá vàng

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới chênh lệch với giá vàng SJC trong nước khoảng gần 6,5 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng ngày 31/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.811 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng hôm qua.

Giá vàng có phiên giảm trong ngày 31/8 (Ảnh Kitco)

Theo dự đoán của các chuyên gia, giá vàng sẽ giảm trong nhiều phiên giao dịch sắp tới sau khi chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trấn an thị trường trước lo ngại nhanh chóng thu hồi các biện pháp kích thích, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Ngay sau bài phát biểu này, lợi suất trái phiếu của Chính phủ Mỹ và đồng USD cũng suy yếu, góp phần hỗ trợ cho đà tăng của kim loại vàng. Tuy nhiên, những quan ngại về diễn biến mới tại Afghanistan sẽ khiến thị trường vàng thế giới khó mà có bước nhảy tích cực.

Với kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, trong số 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, 9 người (56%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng, 4 chuyên gia (25%) có ý kiến ngược lại và 3 người còn (19%) cho rằng thị trường kim loại quý này sẽ bình ổn.

Ghi nhận vào thời điểm 8h00 sáng 31/8/2021, giá vàng trong nước niêm yết như sau:

Bảng giá vàng trong nước (Ảnh: Người Đưa Tin)

Nhìn chung, giá vàng trong nước vẫn có sự đồng nhất giữa các hệ thống cửa hàng với mức tăng giảm khác nhau trong khoảng 100.000 - 350.000 đồng/lượng từ đầu phiên đến cuối phiên.

Thị trường tiền tệ tại các ngân hàng thương mại diễn biến trái chiều nhau, còn thị trường tự do tiếp tục giảm mạnh so với phiên trước. Hàng loạt báo cáo dữ liệu của Mỹ vào đầu tháng 9 có khả năng làm ảnh hưởng đến đồng USD.

Ngân hàng trung ương Mỹ khả năng cao bắt cầu siết chính sách trong cuối năm nay nhưng không đưa ra mốc thời gian cụ thể và chưa tăng lãi suất ngay.

Một số nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý lạc quan về đồng đô la khi việc cắt giảm tài sản của Fed đang dần trở thành hiện thực là việc không thể tránh khỏi, ngay cả khi bị trì hoãn vì những bất ổn bởi dịch Covid-19.

Thị trường trong nước, ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD Mỹ ở mức: 23.137 VND/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 22.750 - 23.781 VND/USD (mua vào - bán ra).

Min (Tổng hợp)