Kinh tế

Giá vàng 30/3: Vàng trong nước ít biến động

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước ít biến động khi thị trường Mỹ nghỉ lễ trong ngày thứ Sáu.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đi ngang quanh mức 2.234 USD/ounce. Hôm qua, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi - loại trừ thực phẩm và năng lượng - trong tháng 2 của Mỹ do Bộ Thương mại Mỹ công bố tăng 2,8% so với cùng kỳ và tăng 0,3% so với tháng trước. Cả hai con số này đều khớp với dự báo của các chuyên gia. Hồi tháng 1, PCE lõi cũng tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Nếu bao gồm cả thực phẩm và năng lượng, PCE tổng thể tăng 0,3% so với tháng trước, thấp hơn so với dự báo 0,4% của các chuyên gia.

Nhiều nhà phân tích nhận định, báo cáo này không gây ra sự bất ngờ. Hơn nữa, thị trường tài chính Mỹ đóng cửa vào Thứ Sáu Tuần Thánh nên không ghi nhận phản ứng gì từ các nhà giao dịch với dữ liệu lạm phát mới nhất. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhưng nó vẫn tiếp tục có xu hướng thấp hơn. Hiện nhiều nhà đầu tư dự báo Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào ngày 1/5, và sau đó giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

Giá vàng trong nước

Ngày 30/3, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 78,7 triệu đồng/lượng, bán ra 81 triệu đồng/lượng, ổn định so với cuối ngày hôm qua.

Có điều, các doanh nghiệp vàng hạ giá mua vào vàng SJC thấp hơn 300.000 đồng/lượng so với hôm qua khiến biên độ chênh lệch giá mua – bán giãn rộng lên tới 2,3 triệu đồng/lượng.

Công ty PNJ, DOJI mua vào vàng miếng SJC giá 78,8 triệu đồng/lượng, bán ra 80,8 triệu đồng/lượng, giữ biên độ giá mua - bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 69,2 triệu đồng/lượng mua vào, 70,45 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước ít biến động, thậm chí là không giảm giá mạnh như kỳ vọng của thị trường sau thông tin đề xuất bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng thương hiệu SJC và cấp phép cho một số doanh nghiệp đủ điều kiện cùng sản xuất vàng miếng…

Theo giới phân tích, giá vàng trong nước hiện nay đi lên và duy trì mức cao do tác động từ giá thế giới.

Minh Hoa (t/h)