Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng 28/8/2022: Tuần tới nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng

Kết quả khảo sát vàng của Kitco News không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào về thị trường vàng trong tuần tới.

Giá vàng thế giới 

Trên thị trường thế giới, giá vàng cuối tuần còn 1.739,6 USD, giảm gần 10 USD sau một tuần. Kim loại quý trên thị trường thế giới liên tục đi xuống, nhất là sau bài phát biểu tại hội nghị kinh tế Jackson Hole của ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ông Powell tái khẳng định rằng Fed “sẽ sử dụng các công cụ của mình một cách mạnh bạo” để kiềm chế lạm phát vẫn đang ở mức cao tại nước này.

Giá vàng đang loanh quanh ở mức 1.750 USD/ounce và chưa có động lực nào để thay đổi. Điều này khiến các nhà phân tích Phố Wall và nhà đầu tư cá nhân có tâm lý trái chiều khi dự báo về xu hướng tuần tới. Phillip Streible, chiến lược gia trưởng tại Blue Line Futures, cho biết trên Kitco News rằng vàng có thể khó phục hồi khi lãi suất tiếp tục tăng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác cho rằng áp lực lạm phát giảm có thể làm đồng USD suy yếu và hỗ trợ giá vàng.
 
Giá vàng trong nước 
 
Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,800 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,020 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,790 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,820 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,800 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán xu hướng 

Kết quả khảo sát vàng của Kitco News không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào về thị trường vàng trong tuần tới. Trong số 16 nhà phân tích tham gia, 6 nhà phân tích (38%) cho rằng giá vàng tăng và 6 nhà phân tích (38%) cho rằng giảm trong tuần tới. 4 nhà phân tích (25%) cho ý kiến trung lập về giá vàng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý này. Tuần này, 561 phiếu bầu đã được thực hiện trên các cuộc khảo sát trực tuyến, trong đó 53% người dự đoán giá cao hơn, 27% cho rằng vàng giảm giá và 20% cho ý kiến trung lập.

Trong khi tâm lý thị trường không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào cho vàng trong ngắn hạn, thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là lãi suất của Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng bất chấp những bình luận mới nhất của Chủ tịch Powell, Fed sẽ bắt đầu làm chậm tốc độ tăng lãi suất nếu lạm phát “hạ nhiệt”.

Hương Anh (tổng hợp)