Kinh tế

Giá vàng 22/5: Giá vàng thế giới tăng nhẹ đầu tuần

Giá vàng thế giới tăng 4 USD/ounce vào phiên giao dịch đầu tuần, lên 1.981 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tăng 4 USD/ounce vào phiên giao dịch đầu tuần, lên 1.981 USD/ounce. Thị trường vàng phục hồi sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể không tăng nhiều do các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn sau những bất ổn của ngành ngân hàng. Hậu quả của những rắc rối trong lĩnh vực ngân hàng đã khiến Fed phải chịu một số áp lực trong việc tiếp tục tăng lãi suất.

Tin tức này đã làm dịu thị trường vàng sau khi các nhà đầu tư bắt đầu định giá một đợt tăng 0,25% vào tháng tới. Vào tháng 5, lãi suất đã tăng lên 5 - 5,25%, đây là mức cao nhất kể từ năm 2007. Sau bài phát biểu của ông Powell, theo kết quả của CME FedWatch Tool, kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất vào tháng 6 đã giảm từ gần 50% xuống chỉ còn 18,5%.

Trong tuần này, thông tin tác động mạnh đến vàng gồm tin biên bản cuộc họp Fed và tin chỉ số giá lạm phát của Mỹ.

Giá vàng trong nước

Lúc 8h30 ngày 22/5, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,75 triệu đồng/lượng, bán ra 67,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở mức thấp hơn quanh 67,25 triệu đồng/lượng (chiều bán ra). Giá vàng SJC cũng có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp trong bối cảnh nhu cầu giao dịch loại vàng này trầm lắng.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại lại giảm khá mạnh về 56 triệu đồng/lượng mua vào, 57 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đi xuống đối với vàng trang sức, vàng nhẫn trong khi duy trì ở mức cao trên vùng 67 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC. Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC cũng được giữ ở mức 600.000 đồng/lượng, thấp hơn nhiều so với biên độ của vàng nhẫn là 1 triệu đồng/lượng, phản ánh nhu cầu kích thích giao dịch đối với vàng SJC từ các doanh nghiệp.

Minh Hoa (t/h)