Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng 17/11/2022: Thị trường trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay 17/11 tại thị trường trong nước chủ yếu đi ngang so với cuối phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới 

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở mức 1.774,1 USD/ounce, giảm nhẹ so với một ngày trước. Quy đổi tương đương, kim loại quý có giá 53,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Giá vàng tiếp tục duy trì ở mức cao trong gần 3 tháng qua khi đồng USD vẫn suy yếu. Mới đây, thông tin căng thẳng về các cuộc tấn công quân sự ở gần biên giới Ukraine càng thúc đẩy giá vàng đi lên. Dù vậy nguyên nhân chính là đồng bạc xanh vẫn đang ở mức thấp khi thị trường chờ những thông tin mới liên quan đến chính sách tài chính tiền tệ tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Một số nhà đầu tư gần đây đã tăng mua vàng. Chẳng hạn Quỹ đầu tư ETF vào vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust - vừa quay lại mua ròng 1,73 tấn vàng sau khi đã bán ra 5,79 tấn trong phiên trước đó. Dù vậy, lượng vàng sở hữu của quỹ này vẫn đang ở mức thấp trong vòng một tháng qua với 906,35 tấn.

Ông Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hoá tại TD Securities, cho biết thông tin gây căng thẳng địa chính trị có tác động hạn chế đến vàng. Đồng thời ông cho rằng sẽ có một khoảng thời gian tạm lắng cho đến khi có thông tin mới về lạm phát tại Mỹ.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích cho rằng dữ liệu lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt là tin tốt đối với vàng. Nhưng hiện kim loại quý có một rào cản giá mạnh ở mức 1.800 USD/ounce. Trong ngắn hạn chưa có động lực nào đủ mạnh để giúp giá vàng có thể bật lên trên ngưỡng này...

Giá vàng trong nước 

Giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) đang niêm yết ở mức 66,70 - 67,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); không đổi ở chiều mua và bán.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 và vàng nữ trang 18K, 14K, 10K lại đang giảm nhẹ từ 21 - 50 ngàn đồng/lượng (tùy loại).

Giá vàng PNJ tại Hà Nội và Tp.HCM đang niêm yết ở mức 66,70 - 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); cùng giảm nhẹ 50 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán.

Giá vàng 9999 tại Tập đoàn Phú Quý đang niêm yết ở mức 66,60 - 67,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); đi ngang ở cả 2 chiều mua và bán.

Giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 66,68 - 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); không có biến động mới ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội và Tp.HCM tiếp tục duy trì giao dịch ở ngưỡng 66,60 - 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hương Anh (tổng hợp)