Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng 1/9/2021: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng

Vàng thế giới đang hướng đến một xu hướng mới, thị trường sẽ có sự điều chỉnh và giá vàng có thể sẽ tăng mạnh.

Giá vàng thế giới ngày 1/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.813 USD/ounce - tăng 4 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tăng hơn 1%, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell không đưa ra thông điệp rõ ràng nhấn mạnh rằng sự tăng giá hiện tại chỉ là tạm thời. Cùng với đó, giá vàng thế giới cũng chịu ảnh hưởng của tình hình bất ổn tại Afghanistan.

Trong thời gian tới, vàng cũng sẽ được hỗ trợ nhờ sức cầu có thể gia tăng khi mà mùa mua sắm tại Ấn Độ và Trung Quốc bắt đầu.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới đầu phiên 1/9.

Vàng được dự báo có thể nhắm mục tiêu 1.830 USD trước khi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 8 được công bố vào thứ 6 tới đây. Ngưỡng tiếp theo mà mặt hàng này hướng tới là 1.845 USD/ounce.

Ghi nhận vào thời điểm 9h00 sáng 1/9/2021, giá vàng trong nước niêm yết như sau:

Bảng giá vàng trong nước (Ảnh: Người Đưa Tin)

Nhìn chung, giá vàng trong nước tăng nhẹ từ 50.000 đồng – 100.000 đồng/lượng, mức bán ra cao nhất đối với vàng SJC là 57,70 triệu đồng/lượng.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,18% xuống 92,487. Đồng USD yếu giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Các nhà phân tích cho biết, giao dịch tiền tệ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi việc tái cân bằng danh mục đầu tư chứng khoán vào cuối tháng, có thể dẫn đến dòng chảy đầu tư đi ra khỏi đồng bạc xanh và hướng về đồng đô la Canada, bảng Anh và franc Thụy Sĩ.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.130 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.774 đồng.

Min (Tổng hợp)