Cộng đồng mạng

Giá trị đám sinh vật "bùi nhùi" đáng sợ trôi dạt vào biển

Đám sinh vật biển giống người ngoài hành tinh đáng sợ trôi dạt vào bãi biển Bắc Wales có giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

Martyn Green và gia đình đến từ New Brighton, Merseyside tình cờ nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ khi đi nghỉ ở gần Caernarfon, biển Bắc Wales, anh bèn ghi lại video và chia sẻ cho mọi người cùng theo dõi.

Những sinh vật đáng sợ thụt thò ra khỏi chiếc vỏ khổng lồ nhúc nhích. Hàng nghìn xúc tu bám chặt vào vật chủ, nếu là người yếu bóng vía đã chạy mất dép ngay từ phút đầu nhìn thấy!

 

Martyn Green, chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy.

Anh nói: "Vợ tôi, Gemma là người tìm ra chúng. Gia đình tôi đang đi dạo trên bãi biển và cô ấy gọi chúng tôi quay lại. Chúng tôi xem xét và thấy đây có thể là những sinh vật lạ chưa từng tồn tại trên thế giới này. Người dân địa phương bị thu hút bởi vẻ kỳ quái đó".

Con quái vật ấy là gì? Đó chính là Gooseneck Barnacles.

Gooseneck Barnacles thuộc bộ hà ngỗng hay còn gọi là đằng hồ, là những mẫu vật quý hiếm được coi là món ngon cao cấp ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Chúng được biết đến là những con vật biển đắt đỏ nhất thế giới.

 

Đằng hồ còn có một biệt danh khác là Hải sản từ địa ngục. Chúng thường sinh sống trên những tảng đá ven biển, nơi mà thường xuyên có nhiều cơn sóng to đập vào.

Để bắt được những con ốc cổ ngỗng này, người thợ phải đi tàu ra biển rồi lặn tìm những con ốc cổ ngỗng đang bám chặt trên các tảng đá.

Vì vậy, muốn bắt được chúng là một chuyện không hề dễ dàng. Nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể và các biện pháp an toàn, bạn không những không thể bắt được chúng mà đôi khi còn làm nguy hiểm tới tính mạng.

Gooseneck Barnacles có tập tính khoét thủng bề mặt đá rồi bám chặt vào đó. Chất dính mà nó tiết ra bền chặt đến nỗi người ta có thể dùng để chế tạo ra loại keo vá tàu khi bị thủng.

Chỉ cần phết vào miếng kim loại rồi dán lại, thao tác rất nhanh mà bền chắc. Chúng được xem là có giá trị dinh dưỡng rất cao với rất nhiều nguyên tố vi lượng, vị lại ngọt ngon.

 Nguyên Anh (Nguồn Natural Geographic)