Sự kiện

Giá trị của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc tiếp cận và phát triển các kênh truyền thông, trực tuyến lẫn trực tiếp của doanh nghiệp du lịch là điều cần thiết.

Ngày 10/12, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông đã trở thành xu hướng tất yếu trong việc quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng

Hội thảo Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp là diễn đàn để các diễn giả là những người đứng đầu, người thực chiến trong lĩnh vực truyền thông số có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi và đề xuất các giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay của ngành du lịch Tp.Đà Nẵng.

Hội thảo do Sở Du lịch chủ trì và điều phối với sự tham dự của các khách mời là đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp tại Tp.Đà Nẵng và các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Kiên Giang, Sóc Trăng…. 

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Hội thảo này sẽ là diễn đàn để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến.

“Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Tp.Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot,… du lịch Tp.Đà Nẵng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội , vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai”, ông Bình nói.

Các khách mời cũng trao đổi, chia sẻ quan điểm về bức tranh chung của chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền thông hiện nay cũng như nhận định những thuận lợi, khó khăn của hoạt động truyền thông trên nền tảng số trong lĩnh vực du lịch thông qua các chủ đề như nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận người dùng trên nền tảng số cho các doanh nghiệp du lịch; Phát triển cộng đồng du lịch trên nền tảng số; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển kênh tiktok cá nhân…

Các diễn giả chia sẻ quan điểm của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch.

Bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore cho biết: “Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tiếp cận và phát triển đa kênh truyền thông cả trực tuyến và trực tiếp đang ngày càng được quan tâm và trở thành xu hướng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp phải thích ứng kịp thời để thúc đẩy sự phát triển”. 

Cũng tại Hội thảo, bà Trương Cát Ngọc, Nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội chia sẻ: “Sáng tạo các nội dung phù hợp với xu hướng giúp cho việc tiếp cận và thu hút sự quan tâm của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên nền tảng số, đó là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp gia tăng sự nhận diện thương hiệu cũng như thu hút đối với khách hàng tiềm năng trong thời đại công nghệ số như hiện nay”.

Chuyển đổi số và sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông trực tuyến đang trở thành phương thức tiếp cận thông tin thường xuyên, phổ biến và hiệu quả của doanh nghiệp du lịch đối với du khách; mang đến cơ hội để du lịch Tp.Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng.

Cùng với sự nỗ lực của ngành du lịch Tp.Đà Nẵng, sự đồng hành về nguồn lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp truyền thông số, sự hưởng ứng và nâng cao về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Tp.Đà Nẵng, các giải pháp về truyền thông du lịch trên nền tảng số sẽ được cụ thể hóa, mang lại hiệu quả và lợi ích tích cực không chỉ riêng đối với doanh nghiệp du lịch dịch vụ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Tp.Đà Nẵng đến với thế giới.