Đời sống

Giả làm gái trẻ, người phụ nữ 51 tuổi hẹn hò với bạn của con rồi lừa 2,7 tỷ đồng

Giả làm gái xinh 27 tuổi, người phụ nữ 51 tuổi và con trai đã bị bắt giữ vì lừa đảo số tiền gần 2,7 tỷ đồng.

Theo SCMP, do gặp khó khăn trong việc chi trả các khoản nợ của mẹ, nam thanh niên họ Li đã nảy ra kế hoạch lừa gạt người bạn giàu có họ Zhu của mình.

Được biết, Li gặp Zhu khi anh còn là thực tập sinh tại một công ty ở Thượng Hải và giữ liên lạc với anh sau khi trở về quê hương ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, phía nam Trung Quốc.

Năm ngoái, Li đã liên lạc với Zhu để làm quen với mẹ mình qua WeChat, người lấy tên giả là Lu Ye, 27 tuổi. Cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm và bắt đầu hẹn hò trực tuyến. Mẹ của Li nói với Zhu rằng bà sẽ đến Thượng Hải để gặp anh và cưới anh.

Người phụ nữ lừa đảo 51 tuổi, đóng giả 27 tuổi, xuất hiện trước tòa. Ảnh: Douyin

Bắt đầu từ tháng 4/2022, mẹ của Li đã lừa Zhu hơn 800.000 Nhân dân tệ (gần 110.000 USD). Người phụ nữ này vay hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn Nhân dân tệ mỗi lần và không bao giờ trả lại tiền, với những lý do như người nhà đột ngột ốm hoặc thẻ ghi nợ bị đóng băng.

Trong ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của họ do hãng truyền thông Shangguan News cung cấp, người phụ nữ nói với Zhu rằng cô ấy cần 550.000 Nhân dân tệ (75.000 USD) và nói rằng cô ấy "sẽ không bao giờ ở bên ai khác ngoại trừ anh".

Zhu đáp lại: "Anh sẽ không để em ra đi trước anh", mặc dù họ chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp.

Người phụ nữ đã chặn Zhu trên WeChat sau khi anh tỏ ra nghi ngờ và ngừng đưa tiền cho cô. Vào tháng 9, Zhu đã gọi cảnh sát. Tháng trước, sau một cuộc điều tra, Li và mẹ anh ta đã bị bắt tại nhà của họ ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Thông tin về vụ lừa đảo đã thu hút gần 5 triệu lượt xem trên Douyin, ứng dụng tương đương với TikTok ở đại lục, trong đó nhiều người tỏ ra sốc trước sự thành công của một vụ lừa đảo đầy sơ hở.

"Làm thế nào mà người phụ nữ có thể vay được 800.000 Nhân dân tệ từ anh ấy mà không gặp mặt trực tiếp? Tôi thậm chí không thể yêu cầu một chàng trai mua trà sữa cho mình", một người xem trực tuyến cho biết.

"Người thân của tôi thậm chí sẽ không cho tôi vay số tiền lớn như vậy", một người khác nói.

Hải Vân