An ninh - Hình sự

Gia Lai: Truy bắt nhóm đối tượng đòi nợ đánh chết người

Nhóm thanh niên kéo đến nhà ông Ph. để đòi nợ tiền đá gà. Tại đây, nhóm thanh niên dùng súng bắn chỉ thiên, đồng thời bắt nạn nhân đến một nơi khác đánh đập khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 10/1, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng liên quan đến việc nợ nần tiền bạc. Nạn nhân bị đánh tử vong là ông Lê Đình Hữu Ph. (SN 1964), trú tại đường Phùng Khắc Khoan, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hiện cơ quan công an đang truy bắt nhóm đối tượng đòi nợ, đánh đập nạn nhân tử vong.

Gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, hai người cháu của ông Ph. chơi đá gà và nợ của đối tượng Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985) số tiền là 100 triệu đồng. Ông Ph. đã đứng ra nhận nợ thay cho hai người cháu. Đối tượng Lắm đến nhà ông Ph. để siết nợ 1 chiếc ô tô và bắt ông Ph. viết giấy nợ.

Đến chiều 9/1, Lắm tiếp tục cùng 5 đối tượng đến chòi rẫy của gia đình ông Ph. bắt ông này trả nợ. Tại đây, các đối tượng đã dùng súng bắn chỉ thiên, đồng thời đánh đập, ép ông Ph. lên xe ô tô để đến một nơi khác.

Đến khoảng 19h cùng ngày, ông Ph. được một chiếc taxi chở đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định ông Ph. bị chấn thương sọ não nặng, chấn thương vùng bụng và chẩn đoán vỡ gan. Đến khoảng 3h sáng 10/1, ông Ph. tử vong. 

Hiện cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi, đồng thời tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan. Tính đến chiều 10/1, Công an tỉnh đã bắt giữ 2 đối tượng trong số này và tiếp tục truy bắt 4 đối tượng còn lại.