Sự kiện

Gia Lai: Thêm 38 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 5/8, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, TT Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã lấy 3.097 mẫu xét nghiệm và phát hiện 38 trường hợp dương tính.

Trong đó, có 37 trường hợp dương tính là người đi từ vùng dịch về, đều được cách ly và xét nghiệm ngay khi vào tỉnh. 

Trường hợp còn lại tên T.Đ.D, là phụ xe tải, vận chuyển hàng hoá từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai đi Kon Tum. Mười trường hợp F1 của anh T.Đ.D  đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân T.Đ.D dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại TP.Pleiku, ngày 4/8, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1080/UBND-KGVX; ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 246/CV-BCĐ chỉ đạo TP.Pleiku như sau:

TP.Pleiku tiếp tục triển khai các nội dung theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có kết quả đánh giá lại toàn bộ các trường hợp liên quan ca bệnh nhân nói trên. Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn sau. 

Thực hiện khoanh vùng, phong tỏa tạm thời đối với bệnh viện mắt Quốc tế Sài Gòn – Gia Lai, địa chỉ 126 đường Wừu, TP.Pleiku và khu vực bãi xe, địa chỉ 169 Nguyễn Chí Thanh, phường Trà Bá, TP.Pleiku trong thời gian 72h kể từ 13h30 ngày 04/8.

Đối với huyện KBang, các mẫu xét nghiệm trong vùng phong tỏa/khoanh vùng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau 14 ngày. Vì vậy, huyện KBang được dỡ phong toả/khoanh vùng từ 14h ngày 5/8.