Sự kiện

Gia Lai: Thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi xét nghiệm cho 2.536 người, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 7 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương.

Ngày 4/8, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin, trong ngày 3/8 tỉnh Gia Lai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho 2.536 người và ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 7 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương, 3 trường hợp là F1 của bệnh nhân mã số BN36712.

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân, các lực lượng làm nhiệm vụ, các đối tượng liên quan tại khu vực chốt 110, huyện Chư Pưh và trong cộng đồng tại thành phố Pleiku. Tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Trong ngày 3/8, toàn tỉnh có 467 người đi từ vùng dịch về và thực hiện cách ly tại nhà. Toàn tỉnh hiện có 4.442 người đang cách ly tại nhà.

Tính từ 26/4 đến 7h ngày 4/8, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 121 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 7 trường hợp đã được xuất viện và 114 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai.

Theo ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong cả nước, tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, đề nghị người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết. Khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý.