Sự kiện

Gia Lai: Thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ngành chức năng tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ viện Sốt rét Trung ương vào địa phương này công tác.

Ngày 2/2, theo ngành chức năng của tỉnh Gia Lai, tính đến 17h chiều cùng ngày, tỉnh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp dương tính trên địa bàn lên 13 và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương này, có cùng mốc dịch tễ với 2 trường hợp dương tính của đoàn cán bộ viện Sốt rét Trung ương được phát hiện và cách ly trước đó. Vì vậy, ca bệnh này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai được kiểm soát chặt chẽ.

Trường hợp cán bộ viện Sốt rét Trung ương được công bố dương tính SARS-CoV-2 hôm 1/2 là bà V.T.S. Ngày 27/1, bà S. từ Hà Nội bay vào TP.Pleiku rồi đi nhiều nơi.

Sáng 28/2, bà S. đến quán cà phê Linh Nhi (xã Kim Tân, huyện Ia Pa) sau đó đi nhiều nơi khác. Ngày 29/1, bà S. đi siêu thị Cường Vi (xã Chư Răm), đến trung tâm Y tế huyện Krông Pa làm việc, đến 30/1 thì được đưa đi cách ly.

Ngày 2/2, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã lấy 796 mẫu bệnh phẩm. Trong đó, có gần 500 mẫu của các bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và những trường hợp có nguy cơ cao tại bệnh viện Đa khoa tỉnh để làm xét nghiệm.

Kết quả, 527 mẫu cho kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.