Giáo dục

Gia Lai: Sở GD&ĐT yêu cầu các trường hoàn trả tiền thu sai quy định

Quá trình kiểm tra, phát hiện 2 trường thu nhiều khoản sai quy định, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường này phải trả lại tiền cho phụ huynh và làm rõ trách nhiệm liên quan.

Ngày 2/11, tin từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có báo cáo về thông tin một số trường tại thị xã An Khê thu tiền của học sinh không đúng quy định.

Cụ thể, Sở GD&ĐT kiểm tra, xác minh thông tin Trường Tiểu học Ngô Mây (phường An Phú) và Trường THCS Trưng Vương, (phường An Tân) thuộc thị xã An Khê, có thu nhiều khoản sai quy định.

Cơ quan chức năng xác định, Trường Tiểu học Ngô Mây thu sai một số khoản như: 90.000 đồng/học sinh/năm để chi cho việc thuê 2 lao động dọn dẹp vệ sinh 2 cơ sở, 50.000 đồng/học sinh/năm làm mái che, 10.000 đồng/học sinh/năm để photo đề kiểm tra.

Đối với trường THCS Trưng Vương, cơ quan chức năng xác định, nhà trường đã thu 60.000 đồng/học sinh/năm để photo đề và giấy thi là không đúng theo Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT.

Do đó, Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT thị xã An Khê chỉ đạo 2 trường hoàn trả số tiền đã thu sai cho phụ huynh và có biện pháp xử lý đối với cá nhân, tổ chức vi phạm theo quy định.