Sự kiện

Gia Lai: Phạt 77 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhằm nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai phạt 77 người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngày 2/5, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku cho biết, tổ Kiểm tra, phòng chống dịch của thành phố đã xử phạt 77 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 77 triệu đồng (1 triệu đồng/người).

Theo ông Quế, đây là động thái cứng rắn nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh Gia Lai có một trường hợp F1 đi chung chuyến bay với bệnh nhân 2910.

Tất cả các nơi công cộng, điểm tham quan du lịch, siêu thị, chợ như: Trung tâm thương mại TP.Pleiku; các chợ Hoa Lư, Phù Đổng, Trà Đa; danh thắng di tích Biển Hồ; công viên Diên Hồng… đều được kiểm tra việc đeo khẩu trang.

Ông Quế khuyến cáo người dân thực hiện 5K theo chỉ đạo của bộ Y tế, đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Gia Lai có một trường hợp F1 là nam thanh niên L.T.V, sinh năm 1988, trú tại tổ 8, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku. Người này đi chung chuyến bay với bệnh nhân 2910 từ Hà Nội vào TP.HCM ngày 27/4. Sau đó, về Gia Lai vào sáng 30/4.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cho biết, anh L.T.V đã lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính lần 1. Công dân này hiện đang được cách ly tại trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh đoàn 15, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.