Sự kiện

Gia Lai: Ngạt khí khi nạo vét giếng, 5 người thương vong

Một người đàn ông ở Gia Lai trèo xuống giếng để nạo vét thì bị ngạt khí dẫn đến thiệt mạng, 4 người khác xuống cứu đều bị ngạt khí được đưa đi cấp cứu.

Theo báo Thanh niên, chiều 15/5, tại xã Kông Htok (H.Chư Sê, Gia Lai) xảy ra vụ ngạt khí trong lúc nạo vét giếng khiến 1 người tử vong và 4 người khác cấp cứu.

Nơi xảy ra vụ ngạt khí khiến 5 người thương vong. Ảnh: Lao động

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Siu Mang (32 tuổi, ở làng Ser De Mó, xã Kông Htok) trèo xuống giếng nước của gia đình để nạo vét và bị ngạt khí.

Không thấy anh Siu Mang leo lên và gọi xuống giếng không nghe trả lời, anh Kpuih Huyt (41 tuổi, ở cùng xã) trèo xuống giếng ứng cứu nhưng cảm thấy khó thở nên trèo ngược lên mặt đất. Tiếp đó, Đinh Loai (25 tuổi) trèo xuống giếng để ứng cứu cũng bị ngạt khí.

Thấy 2 người bị ngạt khí dưới giếng sâu, các anh Ral Lan Chôn và Ral Lan Pốt (cũng ở xã Kông Htok) trèo xuống cứu nhưng được nửa độ sâu của giếng thì thấy khó thở, choáng váng nên phải gọi người kéo ngược lên.

Báo Lao động đưa tin, nhận được tin báo về vụ ngạt khí xảy ra tại làng Ser, đơn vị đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường ứng cứu.

Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng PCCC-CNCH Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức lực lượng, phương tiện tiếp cận đáy giếng đưa thi thể nạn nhân Siu Mang lên khỏi giếng và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 4 nạn nhân bị thương khác đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Chư Sê và đã qua tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân ban đầu được xác định anh Siu Mang thả rơm khô rồi đổ thêm 2 bịch ni lông đựng xăng xuống giếng vào tối 14/5 để đốt xua đuổi côn trùng trước ngày nạo vét giếng. Việc này dẫn đến môi trường yếm khí dưới giếng, gây ngạt khí.

Trúc Chi (T/H)