Dân sinh

Gia Lai: Lại xảy ra tai nạn giao thông trên đèo Mang Yang

Vụ tai nạn trên Đèo Mang Yang khiến chiếc xe tải cắm đầu vào taluy phải, theo hướng lưu thông về huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Khoảng 16 giờ 30 phút, tại Đèo Mang Yang, hướng về huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông, khi chiếc xe tải đâm vào taluy đường. Hiện chưa rõ tình trạng sức khoẻ của tài xế như thế nào.

Xe bị mất lái, cắm đầu vào taluy phải.

Ghi nhận tại hiện trường của nhóm PV cho thấy, chiếc xe tải mang BKS 61LD-04429 lưu thông hướng từ Pleiku về huyện Mang Yang, bị mất lái, cắm đầu vào taluy phải.

Hiện lực lượng CSGT cũng đang có mặt tại đây để xử lý và điều tiết giao thông, trong khi đó, tài xế đã được đưa rời khỏi hiện trường. Đồng thời, các bên liên quan đang nỗ lực để cứu hộ, dời tải hàng hóa và di chuyển chiếc xe ra khỏi khu vực tai nạn, đảm bảo giao thông thông suốt trên Đèo này.

Chiếc xe nằm một nửa xuống mương bên đường.

Hiện, lực lượng chức năng cũng đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn này.

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp Luật dưa tin, tối ngày 15/4/2021, đã xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng tại khu vực này, khiến 1 tài xế tử vong tại chỗ.

Hiện đã có phương tiện đến để dời tải hàng khỏi chiếc xe gặp nạn.

Trao đổi nhanh với PV, một cán bộ công an huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra tại Km 110+300 Quốc lộ 19 (thuộc địa phận thôn 1, xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ). Tài xế tử vong là Võ Văn Lương (SN 1971, ngụ huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) điều khiển phương tiện mang BKS 51C-83.611) chở gỗ keo. Còn tài xế điều khiển phương tiện phía trước, mang BKS 81C-09.356 là Hồ Đức Lợi (SN 1969, trú huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định)”.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 15/4.

Theo lực lượng CSGT và cơ quan chức năng cũng như nhiều tài xế có kinh nghiệm qua cung đường này khuyến nghị, các tài xế qua đoạn đường đèo này cần phải hết sức cẩn trọng, vì đây là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông ở khu vực Gia Lai.

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Thực tế, từ nhiều năm qua, mặc dù đã có sự quản lý và xây dựng nhiều hệ thống đảm bảo an toàn giao thông tại Đèo này, tuy nhiên, tình trạng mất an toàn giao thông, dẫn tới các vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra, khiến nhiều người thương vong.

Long Tùng Việt