An ninh - Hình sự

Gia Lai: Kiểm tra quán karaoke “phớt lờ” lệnh cấm, để xuất hiện F0

UBND tỉnh Gia Lai có văn hỏa tốc yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý quán karaoke Paradise mở cửa đón khách trái phép trong mùa dịch, để xuất hiện F0 tại quán.

Sáng 30/10, trao đổi với Người Đưa Tin ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch UBND Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết: “UBND Tp.Pleiku đã nhận được văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh  yêu cầu kiểm tra xử lý quán karaoke mở cửa trái phép trong mùa dịch.

Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, lãnh đạo Tp.Pleiku đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan công an kiểm tra, xử lý vi phạm. Hiện, anh em chuyên môn đang tiến hành xuống cơ sở karaoke nói trên để làm việc. Chiều nay có kết quả kiểm tra như thế nào sẽ có báo cáo gửi về tỉnh cũng như thông tin đến cơ quan báo chí”.

Sáng cùng ngày, ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết: “Sáng nay, Sở cũng đã cử đoàn thanh tra phối hợp với UBND Tp.Pleiku, cơ quan Công an  tiến hành kiểm tra quán karaoke nói trên. Chiều nay, có kết quả chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Ngày 29/10, trước thông tin quán karaoke Paradise số 15 Đống Đa, phường Ia Kring mở cửa đón khách trái phép trong thời điểm dịch bệnh, xuất hiện một F0 tại quán, UBND tỉnh Gia Lai có Văn bản hỏa tốc số 4772/VP-KGVX yêu cầu UBND Tp.Pleiku chủ trì phối phợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khẩn trương kiểm tra thông tin, xử lý quán karaoke vi phạm báo cáo về tỉnh trước 16h ngày 30/10.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh chưa xem xét cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ như karaoke, vũ trường…

Trước đó, theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai, quá trình truy vết các trường hợp F0 và F1 liên quan tại phường Tây Sơn, Tp.Pleiku, cơ quan chức năng phát hiện trường hợp T.T.K.K. là ca F0 đi hát tại quán karaoke Paradise số 15 Đống Đa, Phường Ia Kring.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang diễn biến phức tạp, tỉnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như karaoke, vũ trường nhưng quán karaoke nói trên vẫn mở cửa đón khách trái phép, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh rất cao.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 báo cáo về UBND tỉnh để có phương án chấn chỉnh, xử lý nghiêm, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.