An ninh - Hình sự

Gia Lai: Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Sau khi mâu thuẫn với bà chủ quán cơm, đối tượng Giang đập phá hư hỏng nhiều đồ đạc trong quán. Khi lực lượng chức năng đến can thiệp, đối tượng này hung hăng hành hung một công an viên.

Ngày 12/4, cán bộ Công an huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Lê Trường Giang (SN 1980, trú tại thôn 10, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Giang tại cơ quan công an.

Trước đó, chiều 1/4, sau khi đi nhậu về, Giang đến quán cơm của bà Phan Thị L. (SN 1969, trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) để ăn cơm.

Tại đây giữa bà L. và Giang xảy ra cãi nhau về việc vay mượn tiền bạc. Bực tức, Giang đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản trong quán cơm của bà L., tổng giá trị thiệt hại khoảng hơn 3 triệu.

Sau đó, công an xã Ia Le có mặt tại hiện trường, yêu cầu Giang chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, Giang liền đấm tới tấp vào mặt và ngực của một công an viên.

Theo xác minh của cơ quan công an, Giang từng có 1 tiền án về tội Cướp tài sản, 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.