Sự kiện

Gia Lai: Ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 24/6, ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-COV-2.

Cụ thể, bệnh nhân S.G (SN 2005) và S.T (SN 2003) cùng trú làng Yon Tok, xã Ia Glai, huyện Chư Sê. 

Hai trường hợp nêu trên từ Bình Dương về tỉnh Gia Lai cùng ca bệnh BN13486, xét nghiệm lần một ngày 21/6 có kết quả âm tính với SARS-COV-2, xét nghiệm lần hai ngày 24/6/2021 có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Hiện tại, BN13486 sức khỏe bình thường, tiếp xúc tốt, không ho, sốt.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, từ ngày 26/4 đến ngày 17h ngày 24/6 toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, hiện tỉnh Gia Lai đã kích hoạt 8 khu cách ly tập trung và đã tiếp nhận 449 trường hợp thực hiện cách ly tập trung, trong đó 400 trường hợp trong nước và 49 trường hợp nhập cảnh. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên, sở GTVT tỉnh Gia Lai thông báo, yêu cầu các đơn vị doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm. Cụ thể, kể từ 0h00 ngày 25/6 cho đến khi có thông báo mới dừng tất cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch) từ Gia Lai đi đến tỉnh Phú Yên và ngược lại.

Trừ các trường hợp phương tiện được điều động làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các nhiệm vụ khác được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có hành trình qua tỉnh Phú Yên thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe biết.