Sự kiện

Gia Lai: Cách ly 4 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bốn người dân ngụ tại tỉnh Gia Lai là những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại tỉnh Đắk Lắk khi đi chung chuyến xe đã được đưa đi cách ly bắt buộc tại trung tâm y tế huyện Đắk Đoa.

Chiều 29/7, đại diện Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, trung tâm y tế huyện Đắk Đoa đang tiến hành cách ly 4 người gồm: 4 người dân ngụ xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa) vì có tiếp xúc gần với nữ sinh T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị nhiễm Covid-19.

Theo đó, ngày 26/7, 4 người nói trên đi cùng chuyến xe với nữ sinh bị nhiễm Covid-19. Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã đưa 4 người trên đi cách ly. Ngoài ra, ngành chức năng cũng yêu cầu 21 người tiếp xúc gần với 4 người trên tự cách ly tại nhà.

Bốn người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được cách ly điều tri.

Theo trung tâm y tế huyện Đăk Đoa, tính đến ngày 28/7, trên địa bàn huyện đã có 421 người trở về từ TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trung tâm y tế huyện đã chỉ đạo cho các trạm y tế tham mưu cho UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà đối với 175 người và cách ly tập trung tại các cơ sở y tế 8 người để phòng chống Covid-19.

Trước đó, chị T.Y.N là nữ sinh viên trường đại học Đông Á - Đà Nẵng được xác định mắc covid-19. Từ ngày 22/6 đến 17/7, bệnh nhân thực tập tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh. Tối 26/7, chị N. ra bến xe Đà Nẵng bắt xe khách Quốc Trung về TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.