An ninh - Hình sự

Giả email của trường đại học lừa chiếm đoạt tiền cọc thuê phòng trọ

2 đối tượng làm giả một email của trường đại học, sau đó lừa tiền các sinh viên cần tìm nhà trọ.

Ngày 20/2, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Dương mời 2 thanh niên là Lương Th.C, SN 2003, ngụ tỉnh Phú Yên và Nguyễn Thị N.A, SN 2004, ngụ tỉnh Phú Yên để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Lương Thanh C. đã sử dụng 2 email mạo danh của một trường đại học trên địa bàn Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1.846.000 đồng. 

Sau khi điều tra, công an đã truy tìm được C., và mời đối tượng lên làm việc. Mở rộng điều tra được biết, từ tháng 6/2022 đến nay, C. đã mở nhiều tài khoản Facebook giả, rồi thực hiện việc đăng bài quảng cáo phòng trọ ở Tp.HCM và tỉnh Bình Dương.

Sau khi có các bạn sinh viên vào tìm hiểu, C. yêu cầu chuyển tiền cọc, nhưng sau đó đối tượng chiếm giữ. C.bước đầu khai nhận đã thực hiện lừa được tổng gần 50.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính C. sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và chia cho Nguyễn Thị N.A. sử dụng.

​Hiện, vụ việc được Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ.