An ninh - Hình sự

Gia đình tài xế Lê Ngọc Hoàng nói gì về việc Công an thị xã Phổ Yên bãi bỏ văn bản, đồng ý cho thăm gặp bị can?

Chị Thúy bày tỏ nguyện vọng ngoài việc lên thăm, động viên tinh thần anh Hoàng, thì gia đình mong mỏi cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên điều tra khách quan, sớm có kết luận điều tra vụ án và một bản án công tâm, không gây oan sai được đưa ra để anh Hoàng sớm trở về với gia đình.

Ngày 20/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Vũ Thị Thúy (trú tại thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, là vợ của tài xế Lê Ngọc Hoàng, điều khiển xe container va chạm với xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên) cho biết, gia đình chị vừa nhận được thông báo của cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên về việc giải quyết đơn thư của gia đình chị.

Sau nhiều lần khiếu nại, gia đình chị Thúy sắp được gặp anh Hoàng (ảnh Minh Sơn).

“Gia đình đình tôi nhận được thông báo số 851/TB-CSĐT ngày 17/5/2019 về việc bãi bỏ văn bản của cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên. Thông báo này nêu rõ: Xét thấy việc cho gia đình thăm gặp bị can Lê Ngọc Hoàng không còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giải quyết vụ án nên ngày 17/5/2019, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên có quyết định số 10/QĐ-CSĐT bãi bỏ công văn số 325/CV-CSĐT ngày 25/1/2019 và thông báo số 619/TB-CSĐT ngày 1/4/2019”, chị Thúy nói.

Theo thông báo số 851, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên thông báo để trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên giải quyết chế độ thăm gặp theo quy định đối với bị can Lê Ngọc Hoàng và để thân nhân bị can Lê Ngọc Hoàng được biết.

Chia sẻ về việc này, chị Thúy cho biết, gia đình chị rất vui mừng khi đã gần nửa năm bố mẹ không được gặp mặt con, vợ không được gặp chồng, con không được gặp được bố.

“Tôi và gia đình đang thu xếp thời gian để thăm gặp anh Hoàng. Bây giờ ở quê đang là mùa gặt nên rất bận, nên sang tuần gia đình mới có thể lên Thái Nguyên được.

Tuy nhiên, không phải cứ lên mà gặp được mà phải qua trại tạm giam để giám thị sắp xếp cho gặp vào ngày nào rồi lại bố trí lên thăm. Nhưng thôi, sắp gặp được chồng là mừng rồi, đây là cả một hành trình kiến nghị kéo dài.

Nếu gia đình chúng tôi không kiến nghị, các cơ quan báo chí không vào cuộc, các luật sư không giúp đỡ, dư luận cả nước không ủng hộ, phiếu chuyển đơn giải quyết khiếu nại của các đơn vị chức năng thì chắc gì cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã cho gia đình gặp anh Hoàng”, chị Thúy bày tỏ.

Chị Thúy cũng bày tỏ nguyện vọng ngoài việc lên thăm, động viên tinh thần anh Hoàng, thì gia đình mong mỏi cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên điều tra khách quan, sớm có kết luận điều tra vụ án và một bản án công tâm, không gây oan sai được đưa ra để anh Hoàng sớm trở về với gia đình.