Ngôi sao

Gia đình hot nhất showbiz du xuân bằng xe lôi, ăn Tết đạm bạc với củ kiệu, tôm khô

Những khoảnh khắc du xuân đón Tết bình dị, tràn ngập tiếng cười của gia đình "nông dân" Lý Hải - Minh Hà nơi miền Tây sông nước khiến nhiều người thích thú, ngưỡng mộ.

Tổ ẩm của Lý Hải – Minh Hà là một trong những gia đình hot nhất nhì showbiz Việt. Hơn 10 năm bên nhau, cặp vợ chồng “trai tài gái sắc” này khiến nhiều người phải ghen tỵ về một gia đình hạnh phúc với bốn nhóc tỳ xinh xắn, đáng yêu.

Gác lại những bận rộn, xô bồ nơi thành thị, gia đình Lý Hải Minh Hà quyết định về với miền Tây sông nước đón Tết cùng người thân, họ hàng. Cả gia đình không quên lưu giữ những khoảnh khắc cực gần gũi, thú vị ở vùng quê yên bình.

Lý Hải chia sẻ, anh quê Tiền Giang nên luôn thích đón Tết kiểu miền Tây. "Ngày xuân, mâm cơm nhà tôi kiểu gì cũng phải có thịt kho trứng, canh chua, đồ xào, củ kiệu tôm khô... Vợ con tôi cũng rất thích về miền Tây chơi vì không khí yên bình, và luôn tràn ngập tiếng cười", ca sĩ kiêm đạo diễn bày tỏ.

Đại gia đình còn khiến cho làng xóm trầm trồ và thích thú khi đồng loạt diện áo bà ba với nhiều màu sắc rực rỡ. Lý Hải và các con còn đội khăn rằn như gợi nhớ về tuổi thơ của anh nơi miền Tây sông nước. 

Đạo diễn Lý Hải sắm vai anh nông dân đưa gia đình đi du Xuân đón Tết bằng phương tiện xe lôi rất phổ biến ở miền Tây. "Ông bố bốn con" trải lòng, vốn xuất thân từ miền Tây Nam Bộ nên anh không lạ lẫm gì với các phương tiện giao thông thô sơ và phong cảnh mộc mạc, bình dị vùng sông nước.

Dù sở hữu cuộc sống sung túc, nhà lầu, xe hơi ở Sài Gòn, nhưng vợ chồng Lý Hải -Minh Hà vẫn thích sống cuộc đời của "người nông dân". Cặp vợ chồng nổi tiếng mong muốn các con cảm nhận được cuộc sống giản dị của miền quê, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc. Theo Lý Hải, trẻ con thành thị bây giờ có điều kiện vật chất đầy đủ nhưng thiếu các hoạt động vui chơi, khám phá cuộc sống. Việc bố mẹ dành thời gian chơi cùng bé cũng khiến chúng cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm.

 Với Lý Hải, anh đặt gia đình và việc dạy con lên hàng đầu. Anh tâm sự, khi còn nhỏ ngày nào anh cũng phải đi bắt cá, mò ốc về làm thức ăn vì gia đình khi đó rất nghèo. Các con Lý Hải lớn lên trong môi trường đầy đủ, sung túc nhưng anh vẫn muốn các bé hiểu về cuộc sống bình dị của người dân nghèo và biết yêu quý thiên nhiên cùng các loài động vật.

Kể từ khi lập gia đình, Minh Hà dành thời gian chăm sóc gia đình và hỗ trợ công việc của chồng. Dù đã là "bà mẹ bốn con", nhưng Minh Hà vẫn khiến người đối diện không thể rời mắt bởi ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn như thời còn son.

Tổ ấm hạnh phúc, viên mãn của Lý Hải - Minh Hà được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ.