Sự kiện

Gia đình Đoàn Thị Hương mong chờ giây phút con gái về nhà

Để chào đón con gái Đoàn Thị Hương trở về từ Malaysia sau 2 năm bị giam giữ, gia đình cô đã mua một con lợn hơn 100kg làm cỗ để mời mọi người.

Trưa ngày 3/5, tại nhà ông Đoàn Văn Thạnh (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có rất nhiều người thân, làng xóm tới chúc mừng. Bởi chiều nay, gia đình ông Thạnh sẽ đón người con gái Đoàn Thị Hương từ Malaysia trở về sau khi Hương được giảm án trước thời hạn.

Chia sẻ với PV, ông Thạnh tươi cười nói: “Gia đình rất vui mừng vì sau nhiều năm sống xa nhà và hai năm trời bị giam giữ cháu Hương đã trở về đoàn tụ với gia đình. Dù không có điều kiện, nhưng mừng quá nên tôi vẫn sắp mấy cỗ mời người thân, làng xóm tới dự”.

Làng xóm đến hỏi thăm gia đình ông Thạnh.

Từ nửa tháng trước, khi có tin Đoàn Thị Hương được giảm án, gia đình ông đã chuẩn bị đặt một con lợn nặng hơn 100kg và 30kg giò lụa. “Ai đến là gia đình cũng mời dự luôn, dự tính là khoảng 60 mâm cỗ. Không có gì thay đối là Chủ nhật tới (5/5) gia đình sẽ sắp cỗ”, ông Thạnh phấn khởi nói.

Ông Thạch cho biết, trong sáng nay gia đình tất bật ra chợ gần nhà để mua sắm đồ chuẩn bị sắp cỗ. Tới chiều anh Đoàn Văn Bính, anh trai của Hương sẽ ra sân bay đón em, nhưng chưa rõ mấy giờ Hương sẽ về đến nhà.

"Sau nhiều năm sống xa nhà và hai năm chịu cảnh giam giữ tại Malaysia, Hương gần như sẽ bắt đầu lại với hai bàn tay trắng. Nhưng người được về là tốt rồi, cháu sẽ cùng gia đình làm lại từ đầu", bà Vỳ, mẹ của Hương chia sẻ.