An ninh - Hình sự

Gia đình cố ca sĩ Vân Quang Long cầu cứu pháp luật vì bị vu khống

Bà Nhậm Thị Tư, mẹ ca sĩ Vân Quang Long đã làm đơn trình báo lên Công an tỉnh Đồng Tháp để điều tra những đối tượng truyền bá thông tin sai lệch, xuyên tạc.

Ngày 4/3, trang Zing News đưa tin, Đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp, xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của gia đình ca sĩ Vân Quang Long.

"Công an tỉnh Đồng Tháp đang làm rõ các chủ tài khoản đăng tải thông tin trên mạng gây ảnh hưởng đến gia đình ca sĩ Vân Quang Long. Hiện, chúng tôi tìm ra được 6 người liên quan đến các clip đăng trên YouTube. Cả 6 người này không ở Đồng Tháp; vì vậy, chúng tôi đang làm văn bản gửi đến các công an các tỉnh khác để được hỗ trợ", đại tá Thái Thị Mỹ Trang cho biết.

Được biết, vào ngày 6/2, bà Nhậm Thị Tư – mẹ ca sĩ Vân Quang Long đã làm đơn trình báo lên Công an tỉnh Đồng Tháp, kèm theo đó là đường dẫn clip mà gia đình cố nghệ sĩ đã thu thập được.

Trong đơn thư, gia đình ca sĩ Vân Quang Long đề nghị cơ quan chức năng điều tra, khởi tố hình sự đối với hành vi làm nhục và vu khống của 8 YouTuber liên quan đến sự việc.

Theo báo Công Lý, bố mẹ cố ca sĩ Vân Quang Long cho biết ông bà bị vu khống chuyện mượn 250 triệu đồng của Linh Lan (vợ hiện tại của cố ca sĩ Vân Quang Long) để đánh bạc, vì không trả nên nảy sinh mâu thuẫn.

Bà Tư cho biết, từ ngày cố ca sĩ Vân Quang Long mất, gia đình chưa được một ngày yên ổn. Nhiều người không biết từ đâu mà làm clip đăng trên mạng liên tục chửi bới gia đình mình. Bên cạnh đó, Linh Lan cũng lên tiếng khẳng định thông tin mượn tiền đánh bạc kể trên là sai sự thật.

Đáng nói hơn, ngay khi sự việc xảy ra, con gái đầu lòng của cố ca sĩ Vân Quang Long đã khóc nức nở, xin mẹ nghỉ học vì bị bạn bè tẩy chay.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (T/h)