An ninh - Hình sự

Giá đắt phải trả sau khi giết người vì những lý do lãng xẹt

Trong một phút nóng nảy, chỉ vì những xích mích, mâu thuẫn nhỏ mà đã có không ít câu chuyện đau lòng xảy ra để phải trả giá bằng tù tội. Dưới đây là một số vụ án giết người đã xảy ra chỉ vì những lí do vô cùng "lãng xẹt".

Lời nói... đọi máu

Ngày 20/5, lãnh đạo Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi), cho biết K'Đinh Lâm Veng (28 tuổi, ngụ xã Trà Sơn) đã đến cơ quan điều tra đầu thú về hành vi Giết người.

Theo Zing, trưa 18/5, Veng cùng nhóm bạn đến suối thác Sen ở thôn Bắc 2, xã Trà Sơn vui chơi, ăn nhậu. Đến 13h30 cùng ngày, Veng với nhóm bạn ra về đi ngang qua nhóm của Nguyễn Văn T. (16 tuổi, cùng ngụ xã Trà Sơn).

Nghi phạm gây án (Ảnh: Công an cung cấp).

Thời điểm này, anh ta văng tục, lớn tiếng thúc giục mọi người đi nhanh về nhà. Nghĩ anh này chửi nhóm của mình, Tuấn chạy đến gây sự nắm cổ áo, sau đó bóp cổ Veng.

Trong lúc vùng vẫy, Veng rút dao đeo bên hông đâm nhiều nhát vào vùng bụng, ngực, vai của T. Sau đó, mọi người đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế Trà Bồng cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên T. đã tử vong.

Khám nghiệm tử thi, bước đầu Công an huyện Trà Bồng xác định nạn nhân tử vong do bị đâm thấu ngực, thủng màng phổi, màng tim, thủng cơ tim gây máu tràn ngập trong trung thất dẫn đến tử vong.

Bị đâm tử vong vì từ chối uống rượu

Theo báo Thanh niên, Công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ hình sự nghi phạm Tô Văn Nguyên (20 tuổi, ngụ tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Nghi phạm Tô Văn Nguyên tại cơ quan điều tra.

Vào khoảng 20h30 ngày 18/3, Tô Văn Nguyên cùng một nhóm bạn ngồi ăn tại một quán lẩu trên địa bàn xã Tiên Trang (huyện Quảng Xương). Ở bàn kế bên, có anh Tô Văn Chưởng (19 tuổi) và anh Lê Ngọc Thắng (21 tuổi, cùng ngụ tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) đang ngồi nhậu. Thấy vậy, anh Chưởng và anh T. sang mời rượu, nhưng Nguyên từ chối vì không biết uống rượu. Nghĩ mình bị xem thường, anh Chưởng và T. đã có hành vi vuốt má, xoa đầu và tát nhẹ vào mặt Nguyên.

Sau mâu thuẫn nhóm đã rời khỏi quán ăn. Tuy nhiên khi Tô Văn Nguyên về đến trước nhà mình, thì thấy Chưởng, T. và nhiều thanh niên khác đang đứng trước cổng chửi bới, ném gạch đá vào nhà. Bực tức, Nguyên đã chạy vào nhà lấy một con dao nhọn ra đuổi đánh và đâm liên tiếp 2 nhát vào người T. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Tuy được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó anh T. đã tử vong.

Đâm chết bạn vì từ chối uống cà phê

Tánh, Lộc và Nguyễn Dương T. (21 tuổi) là bạn bè. Khoảng 18h ngày 18/3, Tánh đi đến quán cà phê Thắm thuộc P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng để uống cà phê với bạn là Nguyễn Hoàng Tâm Như.

Các đối tượng tại tòa

Đến nơi, Tánh nhìn thấy T. chạy xe ngang và dừng lại. Thấy vậy Tánh rủ T. vào uống cà phê nhưng T. nói: "Ai uống cà phê với mày". Lát sau, cảm thấy bực tức vì cho rằng bị T. coi thường, Tánh thủ sẵn dao và rủ Lộc đi dằn mặt T.

Thấy T. và Giang đang ngồi uống cà phê. Tánh dùng dao đâm T. Sau đó, Lộc chở Tánh rời khỏi hiện trường. Ngay lúc đó, T. được Giang và người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng gây thủng tim, phổi nên T. tử vong.

Sau khi gây án, bị cáo vứt hung khí và ra đầu thú tại cơ quan công an. Theo báo Lao Động, TAND TP.Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Pháp Tánh (17 tuổi; ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) 12 năm tù và bị cáo Nguyễn Hữu Lộc (16 tuổi; ngụ phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) 8 năm tù, cùng về tội "Giết người".

Trúc Chi (T/H)