An ninh - Hình sự

Giá đắt cho nữ giúp việc đánh bé trai một tháng tuổi để... xả stress

Một nữ giúp việc người Indonesia đã đánh đứa trẻ một tháng tuổi nhiều lần để xả stress.

Ngày 25/10, trang The Straits Times đưa tin về 1 vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại Singapore.

Theo đó, Lana Ngizatul Mona, người Indonesia, 26 tuổi đã bị bắt sau khi mẹ đứa trẻ kiểm tra camera an ninh tại nhà và phát hiện con trai của mình bị nữ giúp việc bạo hành nhiều lần.

Ngày 22/10, Lana đã bị kết án 9 tháng tù sau khi thừa nhận toàn bộ hành vi hành hung đứa trẻ sơ sinh. Mẹ nạn nhân cho biết, cô bắt đầu thuê Lana làm việc vào ngày 26/2/2020. Nhiệm vụ chủ yếu của Lana là chăm sóc 4 đứa trẻ và thực hiện các công việc dọn dẹp, nấu ăn của gia đình.

Theo bản cáo trạng, khoảng 7h30 sáng 30/4, người mẹ đang nằm nghỉ trong phòng thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng khóc lớn của cậu bé út. Cô kiểm tra camera thì phát hiện Lana đánh vào con trai mình 3 lần.

Lana dùng cổ tay đánh vào lưng nạn nhân khiến cậu bé khóc ngay lập tức. Không dừng lại ở đó, người giúp việc còn dùng tay đấm tiếp vào lưng 2 lần khiến cậu bé khóc càng to hơn. Cả 3 lần đánh đều có lực khá mạnh.

Ngay lập tức, người phụ nữ tức tốc báo cảnh sát và đưa con trai đến bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK để khám. Cậu bé đã bị bầm tím trên vai do những cú đánh của Lana.

Tại cơ quan chức năng, Lana cho biết cô đánh đứa trẻ sơ sinh là vì quá căng thẳng và không có cách nào để giải tỏa điều đó.

“Nạn nhân mới được 1 tháng tuổi và hoàn toàn không có khả năng tự vệ trước kẻ phạm tội. Cậu bé không thể chạy trốn hay tố cáo nghi phạm và cách duy nhất để bày tỏ sự đau khổ của bản thân là khóc. Nghi phạm đã lựa chọn mục tiêu là người yếu ớt, dễ tổn thương và không có khả năng để tự vệ”, công tố viên khẳng định trước tòa.

Theo luật Singapore, đối tượng đối xử tệ với trẻ nhỏ có thể bị bỏ tù tối đa 8 năm và phạt tiền lên đến 8.000 USD (khoảng 185 triệu đồng).

Han (theo The Straits Times)