Hồ sơ điều tra

Bản án cho nam thanh niên phạm tội Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Thấy anh C. ngồi trên xe máy một mình, Hùng đã lấy chiếc búa đinh đánh vào đầu người đàn ông này. Hùng đã gây thương tích cho nạn nhân 51%.

 Ngày 10/5, Lê Văn Hùng, SN 1997, trú tại xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự về tội Giết người. Tại phiên toà, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 9/10/2022, Hùng được bạn gọi sang nhà uống rượu. Trên bàn nhậu sau đó còn có thêm sự góp mặt của nhóm thanh niên khác trong đó có Thái Bá C., SN 1995. Đến 21h cùng ngày, mọi người rủ nhau chơi cầu lông tại nhà văn hóa xóm nên chia cặp để đánh.

Trong quá trình bắt cặp, Lê Văn Hùng nhắc lại chuyện trước đó bị C. dùng búa đánh vào trán mình gây thương tích nhưng không báo công an để xử lý. Hùng nói với anh C., có dám đánh lại không? Nghe Hùng thách thức, anh C. bỏ ra ngoài và không nói gì. Lúc này, Hùng quay sang đòi đánh anh trai của C. nhưng được mọi người ngăn lại. 

Tại phiên toà, Hùng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Thấy anh C. ngồi trên xe máy một mình, Hùng đã lấy chiếc búa đinh đánh vào đầu người đàn ông này. Bị đánh bất ngờ, anh C. ngã xuống đất, còn Hùng cầm búa chạy về nhà mình.

Nạn nhân được mọi người đưa đi bệnh viện để cấp cứu. Anh C. bị dập não, tụ máu dưới màng cứng, vỡ lún xương hộp sọ. Cơ quan điều tra xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 51%.

Đứng trước bục khai báo, Hùng khai do bực tức vì nhớ lại mâu thuẫn xưa, lại có rượu trong người nên không làm chủ được hành vi.

Trong vụ án này, HĐXX nhận định, bị cáo đã dùng búa đánh vào đầu - là vùng trọng yếu của người khác. Việc bị hại không chết là do được cấp cứu kịp thời. Hành vi của bị cáo có tính côn đồ nên cần xử phạt nghiêm minh.  Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như đầu thú, thành khẩn khai báo, đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại, bị hại có lời xin giảm án cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Hùng 8 năm tù về tội Giết người.