An ninh - Hình sự

Giả danh người của bộ Công an đến phòng CSGT xác minh nguồn gốc xe

Đối tượng sử dụng giấy giới thiệu có in chữ của bộ Công an đến phòng CSGT, Công an tỉnh An Giang để xác minh về nguồn gốc của 1 xe ô tô.

Ngày 29/12, Zing đưa tin, Công an TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa tiếp nhận và điều tra về một trường hợp giả danh cán bộ của bộ Công an.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 28/12, một người đàn ông tự xưng là Lý Quang Thái (SN 1979, trú tại Quận 6, TP.HCM) là cán bộ của bộ Công an mang theo giấy giới thiệu của bộ Công an đến phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh An Giang liên hệ xác minh nguồn gốc xe ô tô 67A – 070.73.

Các loại giấy tờ được tìm thấy trong hành lý của Lý Quang Thái

Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn, các cán bộ phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang xác định, làm rõ giấy giới thiệu trên là giả mạo nên đã bàn giao đối tượng cùng giấy tờ liên quan cho Công an TP. Long Xuyên tiếp tục điều tra.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên người và trong hành lý của Lý Quang Thái có nhiều giấy tờ gồm 1 thẻ Đảng viên, 1 chứng minh Công an Nhân dân, 4 thẻ căn cước công dân cùng nhiều giấy tờ khác mang tên Lý Quang Thái (nghi là giả).

Làm việc tại cơ quan điều tra, bước đầu người này khai nhận giấy giới thiệu của lãnh đạo bộ Công an, thẻ Đảng viên, chứng minh Công an Nhân dân và một số giấy tờ khác được đặt làm trên mạng.

Công an TP. Long Xuyên đề nghị công an các địa phương và người dân có thông tin gì liên quan đến Lý Quang Thái thì liên hệ với Công an TP. Long Xuyên để phối hợp điều tra, theo báo VTC News.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)