An ninh - Hình sự

Giả danh kế toán trưởng Siêu thị ở Hà Tĩnh lừa chiếm 300 triệu

Giả danh là kế toán trưởng Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, Lại Thị Mận đã lừa sẽ xin việc, chiếm đoạt của Bùi Đình P. 300 triệu đồng.

Công an TP.Hà Tĩnh vừa bắt giữ đối tượng Lại Thị Mận (SN 1992), trú tại thôn Hương Xá, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi giả danh kế toán trưởng Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh để lừa xin việc, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Theo hồ sơ điều tra, vào đầu năm 2019, anh Bùi Đình P. (SN 1992), trú huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, quen biết với một người phụ nữ tự giới thiệu là Nguyễn Thùy Trang – Kế toán trưởng của siêu thị Vinmart Hà Tĩnh. Trang cho biết, có thể xin cho anh P. vào làm việc ở vị trí kế toán thu chi trong phòng tài chính của siêu thị với số tiền “chạy việc” là 30 triệu đồng.

Đối tượng Mận tại CQĐT

Anh P. tin tưởng nên trong gần 1 năm qua, đối tượng lấy tên Thùy Trang liên tục đưa ra những lý do khác nhau lừa anh P. chuyển tiền cho mình tổng cộng 19 lần, mỗi lần chuyển tiền ít nhất là 10 triệu đồng, nhiều nhất là 30 triệu đồng, tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Để nạn nhân thêm tin tưởng, đối tượng Trang nhờ một người tên Thư ở TP Hà Nội gọi điện cho anh P. giới thiệu là tổng nhân sự của Tập đoàn Vin Group, thông báo rằng anh P. đã có mã kiểm tra tay nghề. Một thời gian sau, Trang đưa cho anh P. một số điện thoại và nói rằng đây là số của Giám đốc Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, để mỗi lần yêu cầu chuyển tiền đều thông qua số điện thoại của vị “giám đốc” ảo này.

Nhiều lần chuyển tiền nhưng không được nhận vào làm việc, anh Bùi Đình P. nghi ngờ nên đến trình báo với cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Hà Tĩnh xác định, người giới thiệu tên Nguyễn Thùy Trang với chức danh kế toán trưởng Siêu thị Vinmart chính là Lại Thị Mận (SN 1992), trú tại thôn Hương Xá, huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, Mận thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và bước đầu, khai nhận lừa đảo thêm một số người khác.

Hiện, Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.