An ninh - Hình sự

Điều tra vụ giả danh giáo viên, lừa phụ huynh nộp hơn 25 triệu đồng tiền học

Kẻ gian tạo tài khoản mạng xã hội với ảnh đại diện, thông tin của giáo viên và lừa phụ huynh nộp hơn 25 triệu đồng tiền đóng góp đầu năm học.

Một cô giáo 33 tuổi dạy tại một trường tiểu học ở Kinh Môn, Hải Dương viết đơn gửi Công an Thị xã Kinh Môn, nhờ vào cuộc điều tra.

Theo báo Hải Dương đưa tin, cô giáo N.T.L.T., Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thứ (Kinh Môn) chia sẻ, ngày 14/9, một đối tượng lập tài khoản Zalo, lấy hình ảnh của cô N.T.Q. làm hình đại diện để tham gia nhóm Zalo của lớp 1G do cô Q. làm chủ nhiệm.

Sau khi kết bạn Zalo với các phụ huynh trong lớp, đối tượng này nhắn tin yêu cầu phụ huynh nộp tiền học cho con vào số tài khoản 1018295... của Vietcombank, chủ tài khoản là Phạm Quỳnh Nhi. 6 phụ huynh đã chuyển 25,8 triệu đồng vào tài khoản này.

Phát hiện sự việc, cô Q. thông báo cho phụ huynh, đồng thời viết đơn trình báo Công an Thị xã Kinh Môn. Sau khi phát hiện, các phụ huynh gọi Zalo cho kẻ mạo danh nhưng không liên lạc được.

Đáng nói, cùng ngày, tình trạng tương tự xảy ra tại một số trường học khác ở thị xã Kinh Môn. May mắn, chưa có phụ huynh nào chuyển tiền.

Thông tin trên VnExpress, đại diện lãnh đạo Công an Thị xã Kinh Môn đã tiếp nhận đơn của cô Q. và đang điều tra, xác minh vụ việc. Nhà chức trách khuyến cáo trong giai đoạn học trực tuyến, người liên quan không tự ý cung cấp thông tin cá nhân; không chia sẻ đường link nhóm chat liên quan học tập cho người lạ.

Các giáo viên khi tạo nhóm chat cần đặt chế độ kiểm duyệt chặt chẽ, tránh người lạ tham gia vào rồi lợi dụng lừa đảo. Công an Kinh Môn cũng đề nghị các nhà trường khi thu tiền của học sinh cần công khai số tài khoản, thông tin người nhận để phụ huynh đối chiếu.

Mộc Miên (T/H)